-  Sáng 30/11, các thí sinh vào chung kết Hoa hậu các dân tộc VN 2011 đã tham gia phần thi "Thí sinh có giọng hát hay nhất" tại Nhà hàng Karaoke Kingdom (TP.HCM).


Chuyện hậu trường Hoa hậu dân tộc 2011

61 thí sinh đã tham gia phần thi của mình với một niềm say mê khiến BTC và BGK cũng đều bất ngờ. Nhiều thí sinh bật mí, đây có lẽ là phần thi thú vị nhất mà họ được tham gia, bởi không khí thoải mái và vui vẻ của cuộc thi. Hầu hết các thí sinh đã chọn những ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu đôi lứa... 


Thí sinh Phan Thị Thanh Nhàn

Thí sinh Lê Thị Nguyệt Anh, dân tộc Kinh, đến từ Hà Nội đã chọn ca khúc "Cám ơn tình yêu", ca khúc đã gắn với giọng ca Uyên Linh cho phần thi của mình. Thí sinh Triệu Thị Hà, dân tộc Nùng, đến từ tỉnh Cao Bằng có vẻ quyết tâm "chọn đường khó" với ca khúc ngọt ngào vốn đã gắn với tên tuổi nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Hồ Quỳnh Hương "Bức thư tình thứ hai".


Thí sinh Bùi Thị Loan

Có những thí sinh đã thể hiện ca khúc của dân tộc mình như H’ Pi Niê, dân tộc Ê Đê, đến từ Đắc Lắc với ca khúc về điệu xoan "Những bàn chân, bàn chân trần trên đất… Đêm trong veo, trong veo, nhà rông bập bùng ánh lửa, cô gái Jơ rai hát câu gì, hát câu gì mà trăng nhô lên...".


Thí sinh Kra Jan

Phần thi giọng hát hay không những khiến thí sinh hào hứng, mà ngay giám khảo cũng rất thú vị với phần thi này. Giám khảo Trương Ngọc Ánh xúc động với sự gắn bó mà các thí sinh khi thể hiện phần thi hát: "Các em thi rất vô tư, không có sự cay cú trong thi cử. Điều này thật sự rất ý nghĩa, đúng với mục đích của cuộc thi: Tôn vinh khối đại đoàn kết dân tộc".


Trương Ngọc Ánh và HH Quý bà Hoàng Yến.

Trương Ngọc Ánh và T.S Kim Hồng.

Chiều 30/11, các thí sinh sẽ có tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời và tối cùng ngày là Gala Diner đầu tiên của cuộc thi.

Ánh Ngọc
Ảnh: T.T