- Cả hai phim cùng tham gia tranh giải tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay.


Cảnh trong phim "Chủ tịch tỉnh".

Ngoài "Chủ tịch tỉnh" và "Những đứa con biệt động Sài Gòn", hạng mục Phim truyện còn có sự góp mặt của các bộ phim truyện dài như: Dương cầm, Vật chứng mong manh, Ám ảnh, Làng tôi, Trúng số, Gọi nắng, Mua láng giềng gần, Song hùng kỳ dị, Huyền sử thiên đô.

"Đề tài các phim tham gia liên hoan năm nay khá đa dạng, từ tình yêu, đời sống đến hiện thực xã hội, lịch sử, cảnh sát điều tra, hài, tình cảm", Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, thành viên BGK hạng mục Phim truyện tại Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay cho biết.

Do mỗi đơn vị chỉ được gửi một phim nên năm nay Trung tâm sản xuất phim truyền hình, VFC chọn Chủ tịch tỉnh, bộ phim thuộc mảng đề tài chính luận. Chủ tịch tỉnh được lựa chọn hàng chục phim được sản xuất trong năm qua bởi theo đánh giá của Giám đốc VFC, bộ phim này vừa có giá trị nghệ thuật, lại vừa được về mặt nội dung.

Tuy nhiên, "Chủ tịch tỉnh" phải đối mặt với một số bộ phim chính luận khác rất được đánh giá cao thời gian qua mà tiêu biểu là "Những đứa con biệt động Sài Gòn" (tên trước đây là Không chùn bước) của Đài TH Vĩnh Long. Đặc biệt, trong danh sách phim dự thi năm nay còn có một bộ phim lịch sử được đầu tư lớn và cũng rất gây chú ý trong năm qua là "Huyền sử thiên đô".

Một cảnh trong phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn".
Tính đến thời điểm này BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc 2011 đã nhận được gần 700 tác phẩm của gần 100 đơn vị dự thi, trong đó có 12 đơn vị tư nhân lần đầu tham gia liên hoan với tư cách đơn vị độc lập. Riêng mảng phim truyện có 364 tập phim thuộc 11 bộ phim dài tập và 10 tập phim thuộc 3 bộ phim lẻ.

Điểm mới của liên hoan năm nay là rút bớt số lượng thể loại tác phẩm dự thi và thời gian chấm thi. Lần đầu tiên Chương trình sân khấu và chương trình quảng bá sẽ bị cắt khỏi danh sách chấm giải tại liên hoan năm nay. Tuy nhiên, Liên hoan truyền hình toàn quốc 2011 sẽ chào đón sự trở lại của thể loại Giao lưu - đối thoại - tọa đàm. Thể loại Phim tài liệu và Phóng sự dài thay vì đứng riêng thể loại năm nay đã được gom chung vào thể loại Phim tài liệu - Phóng sự.

Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 31 sẽ diễn ra từ 18-21/12 tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, từ ngày 15/12, các ban giám khảo đã phải bắt đầu công việc chấm giải. 

Hoàng Vy