- Là mẹ của 3 cậu con trai cháu khỉnh nhưng bà xã của Bằng Kiều -  Trizzie Phương Trinh vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và khuôn mặt luôn rạng rỡ. Nhân chuyến trở về nước, chị chia sẻ những điều "bí mật" về chồng mình với sự thật thà và dễ thương.

Không dùng những đứa con để giữ chồng

- Làm vợ một người nổi tiếng chị có thấy áp lực không?

- Nổi tiếng với ai chứ đối với tôi anh Bằng Kiều vẫn là một người chồng bình thường thôi.

- Khi ở Việt Nam Bằng Kiều không nổi tiếng như bây giờ nhưng đã khi nào anh ấy nói thẳng với chị rằng nhờ có em mà anh có "hoa hồng, tiền bạc và hạnh phúc" như ngày hôm nay?

- Anh luôn luôn nói điều đó với tôi. Trong những sản phẩm âm nhạc lúc nào cũng cảm ơn vợ của mình. Như vậy là đủ với tôi rồi bởi thành công của anh là thành công của tôi.

Vợ Bằng Kiều đang trả lời phỏng vấn VietNamNet.

- Các cặp nghệ sĩ thường dành những lời "có cánh" cho nhau?

- Giờ không biết phải nói sao nhỉ? Anh Kiều không hay vào bếp nhưng có cách thể hiện rất hay như hay có những cử chỉ âu yếm.

- Không hay vào bếp nhưng anh Bằng Kiều có thực hiện các nghĩa vụ của một người bố như chăm sóc đưa đón con đi học?

- Anh Kiều ý hả? Nói chung là không biết trả lời sao giờ. Nhưng ảnh là một người chồng thương vợ thương con lo chu đáo. Anh Kiều không phải loại người hay chui vào bếp nhưng ảnh nấu ăn cũng khéo lắm.

- Người ta bảo chị dùng những đứa con để giữ Bằng Kiều. Chuyện này đúng hay sai?

- Mọi người nhìn vào thấy gia đình tôi cũng là một gia đình hạnh phúc. Khi chúng tôi thực sự yêu nhau mới có những đứa con như bây giờ. Tôi không dùng những đứa con để nếu kéo người đàn ông của mình. Thực sự đấy! (cười)


Phương Trinh và một fan hâm mộ

Bằng Kiều và Minh Tuyết tình tứ là do tôi đạo diễn

- Anh Bằng Kiều còn "nghiện" thuốc lào không chị?

- Đó là thói quen mà anh không thể bỏ được. Tuy nhiên, anh chỉ hút thuốc lào khi ở nhà thôi.

- Bằng Kiều xuất hiện với Minh Tuyết trong nhiều chương trình ở hải ngoại rất ăn ý và tình tứ. Chị có thấy chạnh lòng không khi chồng mình "ân ái" với một cô gái trẻ hơn mình, đẹp hơn mình lại chưa có chồng trước nhiều người?

- Đây là một điều bí mật ít người biết. Những cử chỉ tình tứ ấy là do tôi đạo diễn. Tại vì tôi là một ca sĩ tôi biết đã lên sân khấu là phải diễn trọn vai trò. Nhiều chương trình tôi còn nói: "Minh Tuyết em phải như vầy, anh Kiều - anh phải như vầy".

- 3 con của chị sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Vậy cách giáo dục các con của vợ chồng chị ra sao?

- Trừ cháu bé mới 5 tháng còn 2 cháu trai lớn hơn đều biết tiếng Việt, gặp người lớn đều khoanh tay chào. Có thể nói các con tôi được nuôi dạy theo lối sống và văn hóa truyền thống của Việt Nam.

- Có khi nào vợ chồng chị bất bình trong cách dạy con?

- Khi tôi dạy, uấn nắn các con thì anh Kiều im lặng và ngược lại.

- Anh chị sẽ ở lại Việt Nam trong bao lâu nữa?

- Ngày 15/12, vợ chồng tôi bay vào TP HCM và sẽ ở lại đây 2 ngày để thăm gia đình bên ngoại. Sau đó, chúng tôi sẽ bay sang Campuchia để chuẩn bị cho buổi biểu diễn của anh Kiều ở Phnom Penh vào tối 18/12.

NSƯT Bằng Thái - anh trai của Bằng Kiều: Đến bây giờ tôi vẫn cho rằng quyết định sang Mỹ của Bằng Kiều là đúng đắn bởi Phương Trinh đẹp như thế tại sao không yêu? Yêu rồi lại trở thành hôn thú, đám cưới tổ chức ở 3 nơi (Hà Nội, Sài Gòn, Quảng Ninh). Người ta hay bảo "Thuyền theo lái, gái theo chồng", trong trường hợp này chồng theo lái cũng không sao cả.

Khi anh em xa nhau thì tôi rất buồn vì bố tôi mất sớm và tôi được giao công việc thay cha hướng nghiệp cho các em. Thú thực tôi là người tốn tiền nhiều nhất để gọi điện từ Việt Nam cho Bằng Kiều từ khi cậu ấy sang Mỹ sinh sống đến giờ. Tôi vốn là nghệ sĩ mà, thích buôn lắm. Nhiều khi trò chuyện với "Bầu" (nick name ở nhà của Bằng Kiều) nhiều quá phải bảo nói chuyện với vợ nữa kẻo lại sợ em dâu nghĩ "phân biệt đối xử".

Bằng Kiều thích kịch mà tôi vốn là nghệ sĩ kịch nên những vở kịch Kiều đóng đều hỏi tôi cách diễn xuất. Hai anh em trao đổi diễn xuất qua điện thoại, vui lắm. Những năm Bằng Kiều về Việt Nam thì anh em lại truyền nghề, tôi học hát còn Kiều học diễn kịch từ tôi.

Nói thật là về kinh tế vợ chồng Bằng Kiều có đủ rồi, không thiếu gì nữa, chỉ thiếu tình cảm thôi. Tôi có bảo với Bằng Kiều dứt khoát trong tương lai phải về Việt Nam hát. Vì tôi cho rằng Việt Nam là một "thị trường béo bở" minh chứng là các show diễn hải ngoại gần đây vé 2 triệu, 3 triệu người ta vẫn đi xem ầm ầm và không có lý gì để mình không trở về để tri ân tình cảm của các khán giả.

Sơn Hà

Ảnh: Mạnh Thắng