- Hoa hậu Việt Nam 2008 xuất hiện rạng rỡ và tươi tắn trong Ngày hội vận động người lớn đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) phối hợp với cơ quan hữu trách tổ chức.

Ngày hội an toàn giao thông diễn ra vào sáng ngày 18/12 tại Nhà thiếu nhi Quận 3, có mặt đông đảo giáo viên, phụ huynh và các em học sinh tiểu học tại TP.HCM. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền của chiến dịch quốc gia “Trẻ em cũng cần đội mũ bảo hiểm”, nhằm giáo dục và tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho các em khi tham gia giao thông.

Hoa hậu Thùy Dung xuất hiện trong chiếc áo thun giản dị và gương mặt rạng rỡ. Cô đến để giao lưu cùng các em.
Cô chia sẻ: "Tôi đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc cướp đi những sinh mạng vô tội. Vì vậy, khi thấy những gương mặt tươi sáng đang vui đùa của các em ngày hôm nay, tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì những gì cuộc sống đã dành cho các em. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ và tạo cho các em một môi trường giao thông an toàn, văn minh. Hy vọng rằng những hoạt động giáo dục có ý nghĩa này sẽ góp phần nâng cao ý thức phòng chống tai nạn giao thông của cộng đồng nói chung và của các bậc phụ huynh và các em học sinh nói riêng”.
Sau đó, cô làm giám khảo trong cuộc thi giúp các em tìm hiểu về luật giao thông đường bộ.
Ký tặng lên mũ bảo hiểm cho các em
Cùng tham gia trò chơi đi xe đạp an toàn
Giao lưu, trả lời câu hỏi do các phụ huynh đặt ra
Cùng các em trang trí mũ bảo hiểm...
Và chụp ảnh lưu niệm.
Chiến dịch Quốc gia “Trẻ em cũng cần đội mũ bảo hiểm” đặt mục tiêu cải thiện những nguyên nhân gây nguy hiểm cho trẻ em cho đến năm 2014, được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và đào tạo, Cục cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (C67) cùng phối hợp với  Quỹ AIP thực hiện. Hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền, các buổi hội thảo, các chương trình giáo dục trên sóng truyền hình và radio...đã được thực hiện trong chiến dịch kéo dài nhiều năm và phi lợi nhuận này.

  • Khải Trí, Ảnh: Đại Ngô - Lâm Phạm