-Tuy còn trẻ tuổi nhưng SAKABA Keisuke đã đạt được những giải thưởng danh giá nhất về biểu diễn guitar tại: Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Mỹ…


Sự kiện hòa nhạc “Yamaha Christmas Concert” tổ chức vào 20h ngày 21&22/ 12/ 2011 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội là chương trình đặc biệt trong mùa diễn 2011 của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Chương trình Hòa nhạc Giáng sinh lần này, người yêu nhạc sẽ được thưởng thức tài năng tuyệt vời của nghệ sỹ ghi ta danh tiếng người Nhật Bản Sabaka Keisuke. Sự có mặt của một nghệ sĩ guitar vốn được xem là một tiết mục hiếm có trong một buổi hòa nhạc.Tuy còn trẻ tuổi nhưng Sakaba Keisuke đã đạt được những giải thưởng danh giá nhất về  biểu diễn guitar tại: Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ …Anh đã giành giải nhất cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Padova tại Ý năm 2008, giải ba Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế UFAM tại Pháp và Cuộc thi Âm nhạc Guitar Tây Ban Nha năm 2000 (Nhật Bản).

Nghệ sĩ guitar Nhật Bản Sakaba Keisuke

Clip Sakaba Keisuke biểu diễn tại GG Salon Concert, năm 2011

Bên cạnh guitarist Nhật Bản, hòa nhạc Giáng sinh sẽ mang đến tiếng đàn quyến rũ của hai nghệ sĩ đàn dây của Việt Nam là nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ và  Đào Mai Anh – violin. Cả hai nghệ sĩ  đều giữ vai trò quan trọng trong đội ngũ nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và cũng đã gặt hái được những thành công nhất định về biểu diễn solo cũng như hòa tấu nhóm trên trường quốc tế.

Trong không khí Giáng sinh, âm nhạc trong trẻo, ngọt ngào, tràn đầy tình nhân ái của những nhà soạn nhạc lớn nổi tiếng trên thế giới như: Vivaldi, Mozart, Corelli, Handel và Franz Xaver Gruber sẽ đưa khán giả tới một không gian hoàn toàn khác, ấm áp mà trang trọng. Chỉ huy đêm nhạc là nhạc trưởng danh tiếng Honna Tetsuji. Tham gia chương trình còn có Dàn hợp xướng của ĐHSP Văn Hóa Nghệ Thuật TW và Dàn hợp xướng Cung Thiếu nhi Hà Nội cùng Hợp xướng các trẻ em VNSO.

Chương trình Hòa nhạc Giáng sinh “Yamaha Christmas Concert”

Danh mục tác phẩm trong chương trình:


Antonio Vivaldi: Sinfonia in c minor RV719
Antonio Vivaldi: Violin Concerto a minor from "L'estro armonico" op.3-6,RV 356
Antonio Vivaldi: Cello Concerto g minor
Antonio Vivaldi: Guitar Concerto D major RV 93 (Original : Lute Concerto)
Arcangelo Corelli:  Concerto grosso op.6-8 g-minir
Wolfgang Amadeus Mozart:  Ave Verum Corpus
George Handel:  Halleluja from "Messiah"
Franz Xaver Gruber:  Christmas Carol "Silent Night


  • Vân Sam