- "Tôi đang hát bằng đôi chân và cơ thể, bằng cả nước mắt và những cơn đau và mỗi ca từ là một mảnh găm có thật, từ yêu thương, đớn đau.. " - nữ hoàng dance sport Khánh Thi trải lòng.


Đức Tuấn là người khuyến khích Khánh Thi đi hát

Ra mắt MV "Bỏ mặc mùa đông" đúng vào dịp Noel, Khánh Thi thổ lộ đây là món quà đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời nghệ sĩ của cô bởi sẽ bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. "Bức chân vào lĩnh vực ca hát, tôi biết sẽ có những khó khăn đang chờ phía trước nhưng tôi tự tin".

Khánh Thi bảo nhiều người hỏi cô rằng: Vì sao loài chim với bộ cánh sặc sỡ và những đường chao liệng đẹp mắt lại một ngày cất lên tiếng hót? Đã múa giỏi, sao lại đòi hát hay? và cô đều mỉm cười trả lời rằng vì mấy ai biết được, dẫu đó là những bước vũ hay một bản tình ca có chăng cũng chỉ là những nẻo đường tìm chạm đến một thứ tình yêu duy nhất, đó là âm nhạc.

Cuộc thoát xác này, với nữ hoàng dance sports Khánh Thi có chăng là tiếng khóc bật khỏi lồng ngực của loài chim không chỉ biết múa. Và mỗi ca từ là một mảnh găm có thật, từ yêu thương, đớn đau. Với cô gái gốc Hà Nội này, mùa đông gắn với những câu chuyện, kỷ niệm buồn.

Khánh Thi cho biết ở MV đầu tiên này, tất cả các vũ công ở Bước nhảy Hoàn vũ 2010 đều tham gia, thậm chí có sự xuất hiện hai kiện tướng dance sport thế giới, đó là Osana Nikiforova và Vasyli Anokhin. Trong video clip Khánh Thi nhảy ít và tập trung vào phần hát.

Nam ca sĩ Đức Tuấn là người khuyến khích Khánh Thi đi hát và mỗi lần cô thu các bài hát anh đều có mặt lắng nghe và góp ý. "Trong MV, Đức Tuấn hát bè cho Khánh Thi. Anh ấy bảo ít khi hát bè cho ai nhưng với Khánh Thi thì là trường hợp ngoại lệ và tôi hãnh diện vì điều đó" - Khánh Thi thổ lộ.

Nói đến tình yêu thì chữ duyên đặt lên hàng đầu

Khánh Thi bảo bước chân vào lĩnh vực ca hát không phải theo "mốt" mà cô vốn được sinh ra trong một gia đình có bố là nhạc sĩ violon và mẹ là ca sĩ nên dù ít hay nhiều thì âm nhạc cũng ngấm vào trong con người mình từ khi còn nhỏ. Sau MV đầu tay, cô sẽ tiếp tục ra mắt hai MV dòng nhạc sôi động Latin dự kiến phát hành đầu năm 2012.

Có mẹ vào ở Sài Gòn sống cùng nên Khánh Thi bảo cảm thấy yên tâm hơn vì có người lo từng bữa ăn, giấc ngủ hàng ngày. Cô cũng thổ lộ có thú vui nuôi những chú chó nhỏ. "Sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi về nhà tôi dành thời gian chăm những chú chó. Nhiều khi mẹ trêu bảo, sau này có gia đình chắc tôi cũng chăm con khéo lắm" - Khánh Thi tếu táo.

Khánh Thi có buồn không khi Noel năm nay vẫn cô đơn?, tôi đặt câu hỏi với Khánh Thi. Cô cười hiền rồi nói: "Tôi có quá nhiều việc để làm, nghệ sĩ mà, đi diễn chẳng hạn. Có lẽ con người ta sẽ chỉ cô đơn khi không có việc để giải khuây mà thôi".

Phụ nữ thông minh, khôn khéo quá dễ khiến đàn ông e dè? với câu hỏi này Khánh Thi thẳng thắn: "Nói đến tình yêu thì tôi chữ duyên đặt lên hàng đầu. Tại sao có những cặp vợ chồng họ ở với nhau vài chục năm rồi lại bỏ nhau? Đấy là do duyên kiếp chỉ được ở đến vậy mà thôi.

Tôi chưa bao giờ tâm niệm vì mình xấu hay vì mình đẹp hay mình quá cứng nhắc để đến giờ vẫn cô đơn mà có lẽ chỉ nghĩ rằng chữ "duyên" chưa tới thì phải chờ thôi. Cũng xin nói thật rằng tôi chưa bao giờ đặt ra mục đích trong tình yêu bởi tôi biết có cố thì cũng không thực hiện được".

Sơn Hà