- Nhiều nhà báo khi tiếp xúc đều thấy Lưu Hương Giang hơi lành, kiệm lời và "lạnh". Nhưng Lưu Hương Giang tự nhận cô không phải người ít nói, thậm chí hồn nhiên, chân thành và vui tính hơn nếu người ngồi bên cạnh là bạn bè thân.


Sau ba năm "im hơi lặng tiếng" không phát hành bất cứ sản phẩm âm nhạc nào để nhận hạnh phúc được làm mẹ, Lưu Hương Giang trở lại với hình ảnh mới hiện đại và gợi cảm hơn. Không chỉ thế, với quyết tâm thay đổi mình, cô đã tự lo hết các công việc khi thực hiện sản phẩm âm nhạc mới như tự sáng tác ca khúc, tìm cách thể hiện và lo các công việc của nhà sản xuất.

Trước khi  dự án "Đừng ngoảnh lại" tung ra thị trường, trên một số tờ báo mạng ngập tràn những bức ảnh bán nude của cô. Người ta cho rằng cô dùng "chiêu" này để gây sự chú ý. Còn riêng với Lưu Hương Giang thì khẳng định đó chỉ là cách ghi lại những khoảnh khắc đẹp đáng tự nào của người phụ nữ.

"Những tấm hình gợi cảm đúng là có khác với những gì mọi người hay nhìn thấy ở tôi trước đây nhưng những hình ảnh này vẫn phải mang tính nghệ thuật cao, nhìn... sạch sẽ và không bị phản cảm. Tôi nghĩ đây cũng là cách để làm mới mình mà thôi" - Lưu Hương Giang chia sẻ.

Hình ảnh bán nude của Lưu Hương Giang

Về đĩa "Đừng ngoảnh lại" (tên tiếng Anh: Don't turn back) gồm 4 ca khúc mới, trong đó có 3 ca khúc do Lưu Hương Giang tự sáng tác và một ca khúc do Su Boi sáng tác tặng riêng cho Lưu Hương Giang. Sản phẩm này của Giang hoàn toàn không có sự giúp đỡ của "ông xã" Hồ Hoài Anh hay "chị gái" Lưu Thiên Hương.

Lưu Hương Giang thú nhận rằng nếu trước đây dựa vào Hồ Hoài Anh thì khi đã thành vợ chồng càng không có lý do để không dựa vào... ông xã. Lưu Hương Giang trải lòng: "Mọi người thường nghĩ, nghệ sĩ yêu nhau thường lợi dụng tên tuổi của nhau để đi lên, nhưng khi chúng tôi đã thành vợ chồng, không ai có cớ để nói tôi "lợi dụng" nữa.

Việc tôi tự sản xuất album không phải để cố chứng tỏ mình, thoát ra cái bóng của chồng bởi nếu thế cái tôi của mình lớn quá. Nhưng rõ ràng thời gian qua ông xã cũng bận nên tôi cũng không muốn miễn cưỡng bắt anh viết bài cho mình".

Gái một con Lưu Hương Giang

Điều mà "bà mẹ một con" này lăn tăn là showbiz bây giờ, nhiều người không có tài năng vẫn đứng trên sân khấu. Lưu Hương Giang cho rằng, khi mình làm nghệ thuật, cái gu phải hơn những người bình thường, định hướng cho công chúng. "Nhạc của tôi không phải thứ quá đẳng cấp nhưng kể cả những bài hát phổ thông vẫn phải văn minh, sạch sẽ. Càng kỹ tính thì người nghệ sĩ càng có lợi, đó là điều mà tôi học được ở Hồ Hoài Anh" - cô nói.

Lưu Hương Giang bảo không muốn mình chỉ là một nghệ sĩ thiên về trình diễn và dùng nhiều chiêu trò để làm nên hình ảnh mà mong được khán giả yêu mến bằng chính sự nỗ lực lao động và sự sáng tạo trong âm nhạc của mình. Âm nhạc của Giang cũng đơn giản như tính cách con người của cô.

S.Hà