- Nốt Pha thăng (F#) lên rất đẹp của Văn Mai Hương khiến nhiều người nghĩ rằng, "giọng hát của cô gái 17 tuổi này còn nhiều điều chưa được biết đến". Á quân VietnamIdol cũng đã khóc khi hát lại ca khúc nổi tiếng "I will always love you" của diva người Mỹ Whitney Houston.


Rất nhiều khán giả của đêm nhạc "Ngày chung đôi" bất ngờ với khả năng hát tiếng Anh của Văn Mai Hương. Không phải họ chưa từng biết đến sự thể hiện của Hương với "Hot and Cold" (Katy Perry) trong cuộc thi Vietnam Idol, thế nhưng ca khúc Dance-Pop sôi động này chưa thực sự khoe được khả năng luyến láy, chuyển giọng và âm vực rộng của á quân cuộc thi ca hát.

Khi cô gái 17 tuổi cất giọng với bản Feeling Good (sáng tác bởi Anthony Newley và Leslie Bricusse) - ca khúc nổi tiếng của vở nhạc kịch "The Roar of the Greasepaint - The Smell of the Crowd" (1965) thì nhiều khán giả khó tính đã phải gật gù. Hương đã có một nốt Fa thăng lên rất sáng và đẹp (phút 2:08 trong clip ghi hình), khó hơn nữa là lại bắt ngay vào câu hát đầu tiên sau phần nhạc dạo.

Trong bài hát này, Văn Mai Hương cũng thể hiện khá tốt kĩ thuật luyến láy của nhạc Jazz, gospel và blue (còn có thể gọi là "Melisma" - kĩ thuật hát một âm tiết và dịch chuyển liên tiếp trong nhiều note - PV).

 
Ca khúc Feeling Good - Văn Mai Hương, Thanh Bùi.

Gần cuối chương trình, Á quân VietnamIdol rơi nước mắt khi hát lại ca khúc nổi tiếng "I will always love you" của diva người Mỹ gốc Phi, Whitney Houston.


Văn Mai Hương hát "I will always love you" và khóc

Đếm nhịp trước khi vào bài
Nhạc sĩ Huy Tuấn chú ý cho cô ca sĩ trước đoạn dạo đầu

Trong đêm nhạc Ngày chung đôi, khán giả còn chứng kiến sự hòa hợp trong âm nhạc của một trong những cặp song ca tốt nhất V-pop, Hà Anh Tuấn - Phương Linh. Không lựa chọn một dòng nhạc cao sang, những bản tình ca nhẹ nhàng thuần Pop, thích hợp với đa số khán giả đã được cả hai trình bày trọn vẹn, đầy say đắm và trách nhiệm.

Diễn xuất tình tứ và ăn ý trong từng câu hát đối đáp, Hà Anh Tuấn - Phương Linh cho thấy những ưu điểm của thưởng thức hát live so với việc nghe các CD gốc. Điểm khác biệt và thành công ở mỗi liveshow chính là sự "nhập vai" của ca sĩ vào bài hát, khi mà xúc cảm sẽ chỉ xảy ra ở một thời điểm duy nhất, và không thể lặp lại.

Hà Anh Tuấn - Phương Linh hết mình trong ca khúc  "Con tim tan vỡ"




Phương Linh


Phương Linh - Hà Anh Tuấn ngọt ngào bên nhau trong những bản tình ca

Hồ Hương Giang
Ảnh & Clip: Angellittlefire