- Lê Minh Sơn chuẩn bị làm liveshow "Mình là đàn ông" và anh bảo tựa này có thể khán giả sẽ nảy sinh hai luồng dư luận nhưng anh sẵn sàng đối diện. "Cái cảm giác là "nhân vật" để khán giả mổ xẻ đôi khi thấy cũng thú vị. Người ta còn nhắc tức là còn nhớ tới mình" - Lê Minh Sơn nói.


Không có ý định đưa vợ, con lên sân khấu!

Cách đây 3 năm, Lê Minh Sơn tham gia viết ca khúc cho dự án chống bạo hành gia đình do một tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha mời. Và ở liveshow lần này tính nhân văn, tính gia đình thông qua những ca khúc như "Mình là đàn ông", "Gà trống nuôi con", "Con trai bé bỏng", "Đàn cò" sẽ được thể hiện bởi: Thanh Lam, Tùng Dương và Hoàng Quyên.

"Sẽ là hình ảnh một Thanh Lam khác hẳn, không rực lửa mà... tĩnh lặng. Tôi muốn sự vỡ òa từ Tùng Dương và Hoàng Quyên. Họ sẽ hát những ca khúc cũ và mới của tôi. Đặc biệt sự tham gia của Tùng Dương với hai ca khúc mới tinh "Ngày xưa tôi", "Tôi hát xẩm... tôi" hứa hẹn sẽ có những... bùng nổ" - Lê Minh Sơn trải lòng.

Gần đây một số nghệ sĩ hay đưa vợ hoặc con lên sân khấu hoặc xuất hiện cùng trước truyền thông, Lê Minh Sơn sao không dùng "chiêu" này thu hút sự chú ý?, chưa dứt câu hỏi Lê Minh Sơn đã nói lớn: "Không, không bao giờ, trừ trường hợp sau này tôi là nhà sản xuất cho chính con trai mình".

Con trai đầu của nhạc sĩ chuẩn bị thi vào Học viện âm nhạc quốc gia khoa piano và anh khẳng định không phải là người định hướng cho con trai theo nhạc. Lê Minh Sơn: "Tôi cho rằng một đứa trẻ thậm chí là một thằng đàn ông như tôi thì động lực và chất xúc tác để vươn lên hay chìm xuống là do người phụ nữ".

Không có cái mới tôi sẽ không làm show

Nhiều năm nay, ở Hà Nội ngoài Phú Quang thì Lê Minh Sơn là nhạc sĩ chăm chỉ tổ chức liveshow đều đặn mỗi năm. Nhưng nếu như Phú Quang không câu nệ trong việc phải đưa những tác phẩm mới để ca sĩ trình bày thì Lê Minh Sơn lại ngược lại. Anh cho rằng không có cái mới sẽ không làm show.

Lê Minh Sơn nói: "Tôi làm show không chỉ dừng ở mức độ kiếm tiền mà quan điểm tác phẩm viết xong nó phải được vang lên. Thú thật đến giờ chưa có một tác phẩm nào tôi viết và chỉ ở trên giấy cả. Bởi tôi không có thói quen giữ tác phẩm chờ thời cơ rồi mới tung ra như nhiều người. Viết xong, thu âm là phải công bố ngay".

Gã nhạc sĩ tóc dài bảo các ca sĩ hát nhạc của anh cũng không phải dạng đến hát xong rồi lấy tiền cát xê đi về mà họ có tình yêu thực sự cho âm nhạc của anh nên không bao giờ có trường hợp hát sai lời, quên lời. Show cuối năm 2011 dù diễn ra suôn sẻ nhưng vắng Tùng Dương nên Lê Minh Sơn vẫn thấy "thiếu thiếu một cái gì đó". Lần này, có nam ca sĩ này, anh tự tin hơn.

"Cách đây 10 năm khi tôi nói với báo chí rằng Tùng Dương sẽ là giọng ca nhạc nhẹ số 1 nhiều người cười nhạo. Nhưng đến giờ cậu ấy đã và đang tiếp tục chứng minh được lời tôi nói là đúng. Tùng Dương được như ngày hôm nay bên cạnh tài năng thì sự "cực đoan" trong nghề nghiệp và những dự án âm nhạc là 50% làm nên thành công" - nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói.

Nhân nói về tài năng, hỏi Lê Minh Sơn có xem một chương trình đang gây xôn xao dư luận là "Viet Nam Got talent" không?, không ngần ngại anh trả lời luôn: Không! Thú giải trí duy nhất trên truyền hình của Lê Minh Sơn là xem bóng đá, còn các games show ngay cả show anh ngồi làm giám khảo cũng không bao giờ xem.

Liveshow diễn ra ngày 3/4 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Sơn Hà