Bạn trẻ đã từng thử sức với belly dance, salsa... giờ lại thấy tò mò và bị hút bởi những điệu nhảy thăng hoa cùng những chiếc ghế trong nền nhạc quyến rũ. 


Vì sao tôi thích?

Bạn từng thấy mình như được thăng hoa trong màn vũ đạo ghế điêu luyện của Hồ Ngọc Hà trên sân khấu trao giải Zing Music Award? Thì đấy, Chair dance có sức mạnh như vậy. Cũng với những động tác gần tương đồng với Hiphop Jazz, nhưng chair dance nữ tính hơn hẳn, đẹp một cách khỏe khoắn và quyến rũ.

Màn trình diễn với ghế không hề cứng nhắc (Ảnh: Hoa học trò)
Nếu đã từng nhìn các cô gái thả mình vào vũ điệu với chiếc ghế, thì bạn sẽ nhận ra rằng không phải bộ môn múa nào cũng cần sự ăn mặc cầu kỳ. Một trang phục sexy, nhưng đó là theo cách của bạn nghĩ, bạn cảm thấy phải thật tự tin, thấy người nhẹ nhõm khi mặc và trình diễn.

Bạn có thể thích một bộ đồ thể thao kín đáo và tự nhiên hay những trang phục bó thể hiện đường cong cơ thể đầy gợi cảm. Chính xác là chair dance không bắt bạn tuân theo chuẩn mực nào hết mà hoàn toàn là hình thức sáng tạo, là mảnh đất để thể hiện cá tính của bản thân bạn.

Chair dance được hình thành từ lâu dựa trên phong cách Cabaret với các loại nhạc được mix một chút jazz, khá thân thiện với người học vì phong cách trẻ trung đầy ngẫu hứng.
Huyền, một học viên bộ môn này tâm sự: “Ban đầu, mình luôn nghĩ một màn trình diễn với ghế sẽ khá cứng nhắc, hoặc chỉ hợp cho các cô gái có cơ thể “thiên phú”, dẻo và mảnh mai. Nhưng không phải. Bộ môn này giảm bớt tối đa kỹ thuật khó, vì thế mà tham gia học, chúng mình thấy khá thoải mái, đầy cảm hứng và thả sức phiêu.”

Bạn đã thử chưa?

Lớp học Múa ghế (chair dance) đầu tiên tại Việt Nam do vũ công Huyền Trang đứng lớp đã được nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia.

Vũ công Huyền Trang tâm sự: “Nghe cái tên Chair dance, nhiều bạn hình dung đến việc chúng ta lúc nào cũng “kè kè’ với một chiếc ghế. Điều này không hoàn toàn đúng. Chair dance không có nghĩa là lúc nào cũng cầm ghế. Có nhiều cách để biểu diễn với ghế. Ghế ở đây có thể đóng nhiều vai trò: Một đạo cụ, hoặc một partner hoặc là một vật trang trí tùy bài biểu diễn. Với những tính chất rất riêng này, bộ môn mà chúng mình lựa chọn đang được nhìn nhận đúng đắn hơn. Đó có thể là loại hình có chút táo bạo, gợi cảm nhưng không hề “dirty” (bẩn)!”

Nhiều bạn trẻ Hà thành đã đến với Chair dance (Ảnh: Hoa học trò)
Tham gia sân chơi chair dance, bạn sẽ được những vũ công chỉ dạy kỹ càng những kỹ thuật thể hiện sự nữ tính và hấp dẫn nhất. Một giờ học luôn thoải mái, bạn sẽ thử sức với những động tác uyển chuyển trên nền nhạc sôi động. Đây không chỉ là một hình thức giải trí mà thực sự còn là một loại hình nghệ thuật đương đại của thế giới.
Nhiều bạn tìm đến với bộ môn chair dance không phải để trở thành những vũ công chuyên nghiệp. Họ tìm đến với chair dance có khi chỉ để giải trí, đôi lúc là vì bạn bè “rủ rê”, hoặc cũng có khi là một hình thức để thể hiện bản thân.

Song có một điều chắc chắn là bạn bè của bạn sẽ cực kỳ ngỡ ngàng, thậm chí là ngơ ngẩn khi nhìn bạn đẹp một cách xuất thần trong vũ điệu với những chiếc ghế. Tôi chắc với bạn đấy!

Theo Hoa học trò