Sự tăng giá của chó ngao Tây Tạng chỉ là một trong những biểu hiện vung tiền của các đại gia mới nổi Trung Quốc. Nhiều người trong số họ sẵn sàng chi cả núi tiền cho một tách trà hay một chiếc tem.


TIN BÀI KHÁC


1. Loại trà "Big Red Robe" chỉ được trồng ở một vùng có diện tích rất nhỏ thuộc tỉnh Phúc Kiến, xưa kia chuyên để dâng cho các hoàng đế Trung Hoa. Tuy nhiên, trong 1 năm gần đây, giá của loại trà này đã tăng lên hơn 10 lần. Các đại gia sẵn sàng bỏ ra 1.000 bảng Anh (khoảng 33 triệu đồng) chỉ để mua 1kg chè loại này.

2. Loại ngọc thạch ở phía tây vùng Hotan, nơi sông Yurungkash chảy qua núi Côn Lôn, vào sa mạc Taklamakan cũng tăng giá hơn 10 lần và làm dấy lên một cuộc đua về kỹ thuật chế tác đá quý. Loại ngọc này có tên là "thịt cừu béo" bởi độ trắng đục hơi ánh nhờn. Các đại gia mới nổi của nước này sẵn sàng chi ra một số tiền gấp 10.000 lần so với 10 năm trước để sở hữu 1 viên ngọc ở đây.

  Các đại gia Trung Quốc sẵn sàng chi ra một số tiền khổng lồ để sở hữu ngọc "thịt cừu béo" (Ảnh: Telegraph)
3. Khoảng 60% doanh số bán rượu của hãng Sotheby's trong năm 2010 được tiêu thụ tại Hồng Kông. Giá của loại rượu Chateau Lafite Rothschild, một thương hiệu yêu thích tại Trung Quốc cũng đã tăng hơn 50% trong 1 năm qua.

4. Các đại gia của Trung Quốc đại lục cũng chi một số tiền không nhỏ cho các cổ vật. Kỷ lục mới được lập dành cho một chiếc bình thế kỷ 18 được bán vào đầu năm nay với giá 43 triệu bảng Anh (tương đương 1.500 tỉ đồng)

5. Đầu tháng 3, một cuộc đấu giá tem hiếm được tổ chức tại Hồng Kông. Một chiếc tem từ thời Cách mạng văn hóa đã được bán với giá £ 710.000 bảng Anh (tương đương 24 tỉ đồng).
 

Phương Linh (Theo Telegraph)