HTML clipboard

- Ngày 9/4, "thần đèn" Trần Quốc Khánh chính thức kéo thẳng nhà nghiêng 5 tầng số 11, ngõ 20, Huỳnh Thúc Kháng.


Công việc được bắt đầu từ 8 giờ sáng. Đội ngũ chống lún nghiêng của "thần đèn" Khánh huy động tới hiện trường hàng chục cột chịu lực bằng thép bản cùng nhiều kích dầm chịu lực.
 
Vị trí đầu tiên của ngôi nhà được can thiệp là phía tường tiếp giáp với tòa nhà 5 tầng bên bên cạnh. Ở vị trí này, tường của nhà 5 tầng số 11, ngõ 20 đã bị xé toác thành vệt hở rộng đến 20 cm. Càng lên cao, khe hở này càng há rộng. Một cột thép chịu lực đã được chám đúng vào vị trí này. Tiếp đó, hàng loạt các vị trí có biểu hiện lún khác của ngôi nhà cũng được đội chống lún nghiêng can thiệp bằng cách đục tường, khoét móng tạo điểm tiếp xúc để nhồi thêm cột chịu lực.
 
Lộ trình xử lý cho ngôi nhà này được thần đèn Khánh chia thành 2 giai đoạn và kéo dài trong khoảng thời gian 2,5 tháng. Giai đoạn 1, xử lý nghiêng và giai đoạn 2 là chống lún. Kinh phí tổng thể cho quá trình sửa chữa được thần đèn khánh tiết lộ lên tới 550 triệu đồng.
 
Dưới đây là chùm ảnh kéo thẳng nhà nghiêng 5 tầng số 11, ngõ 20, Huỳnh Thúc Kháng.

Đúng 8 giờ sáng 9/4, đội chống lún nghiêng của thần đèn Trần Quốc Khánh bắt tay thực hiện việc chống nghiêng cho nhà 5 tầng số 11, ngõ 20 Huỳnh Thúc Kháng.

Để đảm bảo cho căn nhà không bị nghiêng thêm, đội chống lún nghiêng tằng cường thêm cột chịu lực bằng thép cho ngôi nhà.

Cột chịu lực bằng thép đầu tiên đựợc chám đúng vào vị trí bị lún nặng nhất của ngôi nhà 5 tầng số 11, ngõ 20, Huỳnh Thúc Kháng.

Nhiều vị trí có biểu hiện lún nghiêng khác của ngôi nhà được khảo sát, khaon cắt để tăng cường thêm cột đỡ bằng thép.


Cột chịu lực được cắt bớt một phần để phùg hợp với chiều cao ngôi nhà.

(Theo GĐXH)


>> "Thần đèn" đất Bắc xử lý nhà nghiêng tại Hà Nội