- Sáng ngày 19/4, lực lượng kỹ thuật của Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam của “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh làm giám đốc đã bắt đầu công việc giám định sự cố lún nghiêng tại ngôi nhà 366 Cầu Giấy. Tuy nhiên, theo ông Khánh thì chủ nhà đã thiếu thiện chí hợp tác.


Sáng ngày 19/4, cán bộ kỹ thuật của Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam đã tiến hành công việc giám định mức độ nguy hiểm sự cố nhà nghiêng tại số 366 Cầu Giấy theo lời đề nghị của UBND phường Dịch Vọng..

Lực lượng kỹ thuật đã dùng máy kinh vĩ để khảo sát, đo mức độ nghiêng của ngôi nhà.

Trao đổi với VietNamNet, “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh cho biết: Sau khi tiến hành giám định bên ngoài bằng máy kinh vĩ chúng tôi đã lập biên bản về mức độ nghiêng của ngôi nhà 364 và 366. Trong đó ngôi nhà 366 có độ nghiêng vượt quá tiêu chuẩn cho phép của ngành xây dựng.

Sáng ngày 19/4, lực lượng kỹ thuật của Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam của “thần đèn” Đỗ Quốc Khánh làm giám đốc đã bắt đầu công việc giám định sự cố lún nghiêng tại ngôi nhà 366 Cầu Giấy
Tuy nhiên, lực lượng chuyên môn khi giám định đã gặp trở ngại khi không thể vào trong nhà để kiểm tra các vết nứt, lún bên trong nhà nên vẫn chưa thế kết luận mức độ của sự cố để đưa ra cảnh báo.

“Chủ nhà đã thiếu thiện chí khi chúng tôi đến giám định nên cán bộ kỹ thuật chỉ có thể kiểm tra được mặt ngoài đường. Do không thể vào trong nhà kiểm tra nên chưa kết luận được mức độ của sự cố”, ông Khánh cho biết.

Cũng theo ông Khánh, việc độ nghiêng vượt quá tiêu chuẩn cho phép của ngôi nhà 366 nếu không được giám định kỹ càng sẽ rất nguy hiểm khi có tác động bên ngoài như động đất hoặc các ngôi nhà kế cận làm hầm, đào móng, ép cọc.

Được biết, trong lực lượng giám định sự cố sáng 19/4 có sự tham gia của ông Nguyễn Việt Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng. Tuy nhiên, ông Trung từ chối bình luận về việc chủ nhà có sự cố thiếu thiện chí với lực lượng giám định.

Trước đó, trao đổi với phóng viên, ông Lương Mậu Hùng, Chủ tịch UBND phường khẳng định: Khi tiến hành giám định sự cố sẽ tiến hành di dời dân để lực lượng chuyên môn làm việc, giúp chính quyền biết được mức độ để đưa ra biện pháp xử lý.

Duy Tuấn