- Việt Nam và Mỹ tiến hành đối thoại chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng; có thể thuê chuyên gia nước ngoài thẩm định viện phí; miền Bắc chuyển lạnh; HN lại phân làn giao thông theo phương tiện; chấn chỉnh lạm thu tiền trường ở TP.HCM; xe khách lao vào nhóm học sinh; múa sexy trong đêm trung thu... là những thông tin nổi bật trong ngày 19/9.

VIỆT - MỸ ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG

Việt Nam và Mỹ tiến hành đối thoại chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng lần thứ hai tại Washington DC sáng 19/9 (giờ địa phương).

Phóng viên báo Quân đội nhân dân từ Washington DC cho hay dự kiến, hai bên sẽ tập trung vào việc trao đổi về tình hình thế giới và khu vực; xác định những nội dung, phương thức hợp tác tiếp theo nhằm tăng cường thúc đẩy hơn nữa quan hệ quốc phòng trong tổng thể mối quan hệ đang phát triển giữa hai nước.

Hai bên cũng trao đổi hợp tác về khắc phục hậu quả chiến tranh, bao gồm rà phá bom mìn và tẩy độc, tìm kiếm quân nhân Mỹ và VN mất tích trong chiến tranh, đồng thời bàn tới hợp tác về cứu hộ, cứu nạn ứng phó trên biển và trên đất liền. An ninh biển cũng là một chủ đề sẽ bàn tại cuộc đối thoại lần này.

MÚA SEXY TRONG ĐÊM TRUNG THU

Chương trình đón tổ chức đón Tết Trung thu năm nay tại xã Tiên Phong (Ba Vì, Hà Nội) diễn ra muộn hơn 5 ngày so với dự kiến.  

Tối ngày 18/9, xã Tiên Phong đã tiến hành tổ chức chương trình đón Tết Trung thu muộn cho trẻ em trong xã.

Bữa tiệc đón Tết Trung thu cho các cháu sẽ thật sự ấn tượng tốt trong bà con nhân dân và quan khách tham dự nếu như sau bài phát biểu ấn tượng của ông Nghiêm Xuân Cường, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong không có tiết mục múa quá hở hang và phản cảm của một vũ đoàn do Ban tổ chức thuê từ TP. Hà Nội về.

Những cô gái trong vũ đoàn này với bộ quần áo thiếu vải, hở hang như trình diễn thời trang đã có một màn múa vũ đạo phản cảm, không phù hợp với nội dung của buổi lễ dành cho các cháu thiếu nhi.


THUÊ CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI THẨM ĐỊNH VIỆN PHÍ

Theo chỉ đạo mới nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế về chính sách viện phí thì hiện tại, chính sách này vẫn đang còn nằm trên dự thảo, vì thế các bộ phận tham gia soạn thảo sẽ rà soát độc lập trước khi đạt được sự đồng thuận cuối cùng. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, cần thực hiện chính sách viện phí mới một cách thận trọng và nếu cần thì có thể thuê chuyên gia, thậm chí là chuyên gia nước ngoài để có thể tính toán, đánh giá, thẩm định để đưa ra mức giá viện phí phù hợp nhất với tình hình thực tế.


MIỀN BẮC CHUYỂN LẠNH

Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày và đêm 19/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; các tỉnh bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.


HÀ NỘI LẠI PHÂN LÀN GIAO THÔNG THEO PHƯƠNG TIỆN

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày mai (20/9), chỉ có 2 tuyến phố Huế - Hàng Bài, Bà Triệu phân làn. Các tuyến còn lại Kim Mã, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Giải Phóng phương tiện lưu thông bình thường do công tác chuẩn bị phân làn chưa xong.

Trước đó, Hà Nội đã từng thực hiện thí điểm phân làn giao thông theo phương tiện ba lần: năm 2003 tuyến Kim Mã; năm 2006 tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; năm 2009 tuyến Giải Phóng.

Tuy nhiên, hiện nay trên các tuyến này vẫn chưa thực hiện được việc phân làn theo phương tiện.

Lý giải cho việc không thực hiện được phân làn các tuyến đường đã được thí điểm, ông Nguyễn Xuân Tân - PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho rằng, do lưu lượng phương tiện trên các tuyến đường lớn, phức tạp nên việc lưu thông theo làn của các dòng phương tiện, đặc biệt trong giờ cao điểm là khó thực hiện.


'LIÊN MINH CHUNG CƯ CAO CẤP' PHẢN ĐỐI PHÍ DỊCH VỤ

Liên minh các Ban đại diện 5 khu chung cư cao cấp ở Hà Nội đã nhóm họp để cùng thống nhất kiến nghị lên UBND TP Hà Nội về những bức xúc trước mức phí quá cao của công ty cung cấp dịch vụ.

Đây là lần đầu tiên cuộc họp các ban đại diện chung cư ở quy mô lớn (gồm 5 khu chung cư cao cấp của Hà Nội gồm Chung cư Keangnam Hà Nội Landmark Tower; Chung cư The Manor; Chung cư 93 Lò Đúc; Chung cư Golden Westlake; Chung cư Sky City 88 Láng Hạ)  để phản ánh những bức xúc về mức phí dịch vụ quá cao.

Theo liên minh các chung cư này, hiện nay cư dân sinh sống ở các nhà chung cư đang bị các chủ đầu tư tòa nhà chỉ định các công ty dịch vụ cung cấp dịch vụ quản lý tòa nhà với các mức phí rất cao và tùy tiện.

Ban đại diện các khu chung cư đã thay mặt các hộ dân nhiều lần khiếu nại đối với các Chủ đầu tư và Công ty quản lý để yêu cầu họ giải trình về việc thu phí quản lý cao.

Tuy nhiên, Chủ đầu tư và Công ty quản lý đã đưa ra những trả lời không hợp lý, không đáp ứng được nguyện vọng của người dân.


CHẤN CHỈNH LẠM THU TIỀN TRƯỜNG

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa có công văn khẩn yêu cầu chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục.

UBND TP.HCM giao quyền cho Giám đốc sở GD-ĐT; chủ tịch UBND các quận – huyện; thủ trưởng các sở - ngành liên quan; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trung cấp chuyên nghiệp trực thuộc địa bàn thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc chế độ thu học phí và lệ phí tuyển sinh theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 49/2010/NĐ-CP (ngày 14.5.2010).

UBND TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện nghiêm túc các khoản thu học phí, lệ phí tuyển sinh theo quy định. Đặc biệt, cần xử lý kịp thời các đơn vị, cá nhân cố tình thực hiện trái với quy định.


XE KHÁCH LAO VÀO NHÓM HỌC SINH

Nhóm học sinh đang đứng chờ xe buýt để đến trường, bất ngờ chiếc xe khách lao nhanh đâm thẳng vào...

Rất may, nhóm học sinh lao xuống ruộng tránh và thoát chết. Tuy nhiên, do tai nạn liên hoàn nên đã có 1 người chết tại chỗ và 1 người bị thương nặng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 6 giờ 10 phút sáng 19/9,, trên quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn An Thái, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi ô tô tải 92C-008.72 thắng gấp để tránh xe khách thì xe máy BKS 92H1-0698 do một thanh niên điều khiển chở phía sau một phụ nữ phóng nhanh đâm thẳng vào bên phải xe ô tô tải, hậu quả người thanh niên đi xe máy chết tại chỗ. Người phụ nữ ngồi sau bị thương nặng.


VI PHẠM GIAO THÔNG, TẤN CÔNG NHÀ BÁO

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 18/9, khi tổ công tác đặc biệt Y2/141 CATP làm nhiệm vụ trên đường Xuân Thủy (khu vực gần ĐHQG) phát hiện một thanh niên đi xe máy SH không có BKS, không đội mũ bảo hiểm.

Phát hiện nhóm PV đang ghi hình làm bằng chứng về hành vi chống đối này theo yêu cầu của tổ công tác, đối tượng vi phạm đã lớn tiếng thóa mạ và dùng tay che máy ảnh, máy quay.

Chưa dừng lại, ở vị trí quay phim trực diện, nhà báo Dương Hiệp báo Hà Mội Mới đã bị đối tượng này hung hãn tấn công bằng nắm đấm và liên tục đá thẳng vào máy quay.

Vụ việc diễn ra ngang nhiên và thể hiện bản chất rất côn đồ, hung hãn coi thường pháp luật của người thanh niên trên khi vào thời điểm đó đang có rất nhiều lực lượng CA có mặt làm nhiệm vụ.

Nhà báo Dương Hiệp đã cung cấp toàn bộ băng ghi hình vụ vịêc cho lực lượng chức năng.


THI RỚT ĐH, BUỒN CHÁN ĐI ĂN TRỘM

Ngày 19/9/2011, Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã bắt giữ đối tượng Lâm Hưng Phương (SN 1992, trú ở thôn Tân Hà, xã Tân Liên) về hành vi ăn trộm.

Theo trình báo, ngày 18/9/2011 tại gia đình anh Thái Tăng Đạo (thôn Duy Hòa, xã Tân  Liên) bị kẻ gian đột nhập vào nhà và lấy cắp bộ dàn máy vi tính trị giá gần 6 triệu đồng.

Công an huyện Hướng Hóa đã bắt giữ đối tượng Phương sau chưa đầy một ngày điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận do thi rớt, buồn chán và thiếu tiền ăn chơi nên đã nảy ra ý định ăn trộm.


CHÁY CHỢ, HÀNG CHỤC GIAN HÀNG BỊ THIÊU TRỤI

Khoảng 1 giờ sáng ngày 19/9 đã xảy ra một vụ cháy lớn tại chợ thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) khiến hàng chục gian hàng tạp hoá bị cháy rụi.

Ngay sau khi phát hiện vụ hoả hoạn, chính quyền huyện Kỳ Sơn đã huy động lực lượng công an; quân đội và nhân dân dùng mọi vật dụng trong nhà để bơm và múc nước dưới sông Nậm Mô dập tắt “bà hoả” sau gần 2 giờ đồng hồ.

Đám cháy đã thiêu rụi 20 gian hàng của bà con tiểu thương. Các gian hàng tạp hoá bị thiêu rụi chủ yếu là quần áo, bát đũa, sách vở,…

Ông Bùi Trầm, Chủ tịch huyện Kỳ Sơn cho biết: “Vụ hoả hoạn ban đầu xác định là không phải do chập điện. Đám cháy thiêu rụi 20 ki ốt, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 3 tỷ đồng".


ĐỌC CHẬM

“Siêu cây triệu đô” của đại gia đất Cảng
Một cây cảnh có hình dáng gần giống với “siêu cây triệu đô” mâm xôi con gà đang là vật sở hữu của một đai gia đất Cảng.
 

KỲ QUẶC

Ảnh cưới độc giá…1 chầu cafe
Gạt bỏ những bộ album kiểu cách tiêu tốn hàng triệu đồng mà vẫn “đẹp thì không giống, mà giống thì không đẹp” ở các studio nhiều cặp đôi đã tạo cho mình những khoảnh khắc đẹp từ chính đội ngũ “gà nhà” hùng hậu.
 
ẢNH


Vĩnh Lâm (tổng hợp)