- Trưa ngày 14/11, tại TP. Hà Tĩnh lại xảy ra vụ việc hàng chục chủ nợ mang thiết bị đến phá nhà con nợ để lấy tài sản. Theo thông tin ban đầu, vụ xiết nợ này cũng có liên quan trực tiếp đến “nữ quái” Lê Thị Tương mà VietNamNet từng phản ánh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 14/11. Tại hiện trường ở số nhà 293 đường Trần Phú (Tổ 1, phường Trần Phú), nhiều chủ nợ đã huy động nhiều người cùng với phương tiện là xe tải nhỏ, búa, tuốc vít, kìm để đột nhập vào trong ngôi nhà này.

Một người đến xiết nợ đang cố mở chiếc điều hoà trên tầng hai ngôi nhà.

Những người đến xiết nợ đã có gắng lấy đi những gì còn lại. Quạt, tủ trang điểm, cánh cửa, két sắt, bình nóng lạnh... để đưa ra xe. Thậm chí những người này còn tìm cách leo lên tầng hai từ ngôi nhà bên cạnh để khuân nốt chiếc nệm giường.

Tất cả những đồ đạc lấy được, những người đến xiết nợ đã cho ra hai chiếc xe tải đợi sẵn. Chỉ đến khi lực lượng Công an phường Trần Phú có mặt, những người này mới bỏ đi cùng với hai chiếc ô tô chở đồ đạc lấy được.


Cánh cửa bị tháo đưa lên ô tô cùng với những đồ đạc lặt vặt.
Tài sản xiết nợ được đưa lên hai chiếc xe tải nhỏ. Khi thấy lực lượng chuéc năng có mặt, những chủ nợ này đã bỏ đi.

Một lãnh đạo công an phường Trần Phú cho biết, ngôi nhà này thuộc sở hữu của vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Trúc (hiện đang làm hợp đồng với Cty Dược Hà Tĩnh). Từ nhiều ngày nay đã có rất nhiều đối tượng đến đòi nợ.

Trong buổi tối ngày 13/11, có một số người đến đòi nợ có hành vi quá khích, dùng dao chém vỡ tủ kính, lực lượng công an đã có mặt và mời về công an phường giải quyết. Thế nhưng do gia đình chị Trúc không hợp tác với cơ quan công an nên rất khó xử lý.


Cả nệm mút giường nằm cũng bị lấy đi.
Toàn cảnh vụ xiết nợ trưa ngày 14/11.

Được biết, việc Nguyễn Thị Thanh Trúc đang lâm vào cảnh vỡ nợ khá lớn. Riêng số tiền liên quan trực tiếp bị Lê Thị Tương nợ đã trên 17 tỷ đồng.

Một hàng xóm chị Trúc cho biết, sáng nay có nhiều người đi trên một chiếc ô tô mang biển kiểm soát phía bắc đã đến nhà này và đưa Trúc đi.

Thúy Phan

>> Những vụ vỡ nợ, lừa đảo chấn động xứ Nghệ
>> ‘Nữ quái vỡ nợ’ đội lốt dược sỹ