- Ngày 15/11, Công an Hà Nội vừa bắt giữ tên cướp gây án tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Bình Đà (Hà Nội).

TIN BÀI KHÁC:
 

Vạch kế hoạch

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, vào hồi 6h sáng ngày 12/11, người dân đã phát hiện vụ giết người cướp tài sản vô cùng nghiêm trọng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Bình Đà, địa chỉ phố Bình Đà, thuộc xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tiến Văn, sinh năm 1963 ở thôn Đìa, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Đến ngày 15/11, Công an Hà Nội đã tóm được nghi phạm Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, ở thôn Phượng Mỹ, xã Mỹ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội).

Chiều tối ngày 15/11, Quỳnh đã bước đầu khai nhận kế hoạch cướp ngân hàng đã được hắn vạch tỷ mỉ. Sở dĩ Quỳnh nhắm vào ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Bình Đà vì trước đó hắn đã từng đến đây làm làm sổ tiết kiệm.
 
Đối tượng Quỳnh tại cơ quan công an
 

Trước hôm gây án 5 ngày, Quỳnh đã đến ngân hàng để thám thính. Hắn đi vòng quanh và phát hiện xung quanh ngân hàng không có nhà dân, chỉ có những lớp tường bao quanh, khoảng vườn rộng, có thể đột nhập vào từ phía sau.

Sau khi chuẩn bị đồ nghề gồm kìm, bình oxy, bình ga, đèn khò, dây..., đến 20 giờ 20 phút ngày 11/11, Quỳnh đi đến ngân hàng, đột nhập vào bên trong từ phía sau. Hắn trèo qua 3 lớp tường bao quanh, vượt qua hai khoảnh vườn thì vào được bên trong.

Hắn nằm phục đến 21 giờ 30 thì bắt đầu chuyển hết “đồ nghề” vào và tiếp tục chờ đến 22 giờ 30, thấy anh Văn, bảo vệ ngân hàng đi vào phòng bảo vệ, bật ti vi, nằm trên giường xem thì Quỳnh cố chờ đến 23 giờ 30, khi anh Văn đã say giấc.

Sau đó, hắn vào phòng bảo vệ, dùng dao nhọn đâm 10 nhát vào nạn nhân. Bị những nhát dao chí mạng vào cổ, bụng, ngực, nạn nhân đã tử vong.

Gây án xong, Quỳnh lục túi lấy chìa khóa và điện thoại của anh Văn, đi về phía cửa cuốn, dùng đèn khò tạo lỗ hổng lớn, chui vào bên trong tìm cách phá két sắt.

Trước khi dùng đèn khò phá két sắt, Quỳnh dùng kìm cắt dây báo động nối với két sắt rồi sau đó dùng đèn khò xì vào đai khóa, ổ khóa và xì thẳng vào két sắt nhưng hắn đã không phá được két, không lấy được tài sản gì của ngân hàng nên đành quay ra lấy xe máy, điện thoại của bảo vệ rồi tẩu thoát.

Sa lưới

Sau khi gây án, Quỳnh bỏ trốn, thuê nhà nghỉ ở Phú Xuyên ở cùng tình nhân thì bị công an bắt giữ. Bồ của Quỳnh là một phụ nữ đã có chồng.

Làm nghề lái xe, Quỳnh xuất thân từ gia đình nền nếp, bố nguyên là Chủ tịch xã. Quỳnh cũng đã có vợ con, nhưng anh ta sớm sa đà, hư hỏng, đã có hai tiền án về tội Trộm cắp và Cố ý gây thương tích.

Thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, giám đốc Công an Hà Nội đã xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên đã tích cực chỉ đạo làm rõ vụ án.

Trong vụ án này, lực lượng công an đã làm tốt việc nhận định, đánh giá phương thức, thủ đoạn gây án và nhanh chóng khoanh vùng đối tượng. Kết hợp với việc khám nghiệm hiện trường, cùng những nhận định, đánh giá chuẩn xác, chỉ sau thời gian ngắn, đến 2 giờ ngày 15/11, tên cướp đã bị tóm gọn.

Vụ án xảy ra, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Bình Đà không bị mất tài sản, nhưng lộ ra nhiều sở hở. Tại ngân hàng này có lắp camera, nhưng chiếc camera đã bị hỏng và chưa được thay mới.

Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục làm rõ xem Quỳnh có đồng phạm hay không.

T.Nhung