- Xe buýt đang chạy thì bị bắn; Miền Bắc đón thêm không khí lạnh cường độ mạnh; Vụ nổ xe Honda không phải do gài mìn; Người bệnh chịu hậu quả của việc “khám bệnh siêu tốc”; Lê Hoàng nói về Cặp đôi Hoàn hảo; … là những thông tin thời sự nóng trong ngày 6/12.

MIỀN BẮC ĐÓN KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG 

Ngoài khơi biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Từ đêm 8/12, miền Bắc đón thêm không khí lạnh cường độ mạnh.

Nhiệt độ hiện tại của các tỉnh đông Bắc bộ, tây Bắc bộ dao động từ 14-18 độ, có nơi giảm xuống còn 11-13 độ. Miền Bắc lạnh về sáng sớm và đêm, trưa chiều giảm mây trời hửng nắng.

Dự báo từ đêm mai 8/12, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Khối không khí lạnh tăng cường này khiến nhiệt độ miền Bắc giảm vài độ.

Nhiệt độ hiện tại của Hà Nội là 21 độ C. Bắt đầu từ 8/12, nhiệt độ của Hà Nội giảm còn 14-15 độ (mức thấp nhất) và cao nhất trong ngày cũng chỉ đạt ngưỡng 22 độ. Toàn bộ vùng núi cao đều giảm nhiệt mạnh.

Dự báo đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ gây mưa vừa cho các tỉnh Bắc Bộ.

ĐD LÊ HOÀNG NÓI VỀ “CẶP ĐÔI HOÀN HẢO” 

"Hoàn toàn không có dàn xếp kết quả trong CĐHH. Tôi lấy tư cách cá nhân để khẳng định điều này. Nó là sản phẩm của sự suy diễn và tâm trạng suy diễn này đã hình thành bao nhiêu năm nay do nhiều cuộc thi hoặc nhiều sự kiện trong cuộc sống", Lê Hoàng khẳng định như vậy trong cuộc giao lưu với độc giả VietNamNet về chủ đề Giám khảo và sự nghiệt ngã của dư luận.

“Riêng cặp đôi Mr Đàm thì tôi miễn bình luận. Tuy nhiên, ở góc độ của khán giả thì việc họ về nhì không có gì là khó hiểu cả bởi Đàm Vĩnh Hưng có lượng fan rất lớn”, đạo diễn Lê Hoàng cho biết.


LẦN ĐẦU TIÊN 3 NGÂN HÀNG HỢP NHẤT

Ngay trong ngày 6/12, 3 ngân hàng đầu tiên ở TP.HCM là Ngân hàng Đệ Nhất, Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, và Ngân hàng thương mại Sài Gòn sẽ ký kết để sáp nhập, hợp nhất. 

Ngay sau khi công bố thông tin hợp nhất 3 ngân hàng Đệ Nhất (Ficombank), Tín Nghĩa (TinNghiaBank) và Sài Gòn (SCB), giới đầu tư và nhất là dân gửi tiền ở Hà Nội đón nhận một cách khá bình thản. Điều người ta đồn đoán về việc có thể xảy ra hiện tượng đổ xô đến các ngân hàng rút tiền hàng loạt đã không xảy ra.


XE BUÝT ĐANG CHẠY BỊ BẮN

Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đang điều tra khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và khẩn trương truy bắt 2 đối tượng gây ra vụ nổ súng vào khoảng 8 giờ ngày 5/12.

Vào thời điểm kể trên, chiếc xe buýt số 06, mang BKS 30U-0975, thuộc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đang lưu thông qua khu vực ga Tía, huyện Thường Tín, thì có 2 nam thanh niên đi xe máy vượt lên, dùng súng thể thao nhằm thẳng vào khoang lái nổ súng.

Viên đạn làm nứt kính, người ngồi trong khoang lái là tài xế Nguyễn Đăng Thắng (SN 1974) cũng như hành khách may mắn không ai bị thương. Gây án xong, các đối tượng rồ ga bỏ chạy về hướng huyện Phú Xuyên.


VỤ NỔ XE HONDA: KHÔNG PHẢI DO GÀI MÌN 

Liên quan đến vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh làm một thai phụ và một cháu bé tử vong, Bộ công an đã nhận định, tại hiện trường không phát hiện có dấu vết thuốc nổ.

Sau khi vụ nổ xảy ra, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết. Một cán bộ phòng giám định kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã cho biết trên báo Giáo dục Việt Nam, vị trí nổ bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Cơ quan chức năng cũng đã sử dụng máy xác định thuôc nổ để rà nhưng không phát hiện có dấu vết thuốc nổ.

Như vậy cơ bản có thể kết luận vụ nổ không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát do thù oán cá nhân như nhiều người đặt nghi vấn.

SÂU RÓM TẤN CÔNG TRƯỜNG MẪU GIÁO

Mặc dù các cơ quan chức năng địa phương đã hai lần tổ chức phun thuốc diệt trừ nhưng sâu róm vẫn tấn công vào trường học và các khu dân cư tại thôn Tân Hy, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Trường mẫu giáo thôn Tân Hy đã phải cho 150 học sinh của trường mẫu giáo này nghỉ học vì sâu róm tấn công hơn 4 ngày qua. Do chưa tiêu diệt được hết sâu róm, nên đến nay (6/12), học sinh vẫn chưa trở lại trường.

Bắt đầu từ sáng 30/11, sâu róm tấn công vào trường mẫu giáo khiến nhiều em học sinh bị mẩn ngứa, nhiều em sợ sâu đo nên la hét không chịu đến trường. Không chỉ trường mẫu giáo bị sâu róm tấn công, mà ngay khu vực dân cư cũng bị sâu róm tấn công.

Việc sâu róm bỗng dưng xuất hiện dày đặc trong những ngày qua đã gây khó khăn cho đời sống của người dân và học sinh trong khu vực. Nhiều người dân trong khu vực cho biết đây là lần đầu tiên họ thấy sâu róm xuất hiện dày đặc và thuốc tiêu diệt côn trùng không có tác dụng gì.

DÙNG DÙI CUI ĐỂ NGĂN “QUÁI XẾ”? 

Sau khi sử dụng lưới đánh cá để vây “quái xế”, mới đây, trong một clip, công an TP Thanh Hóa lại dùng “độc chiêu” mới là ném thẳng dùi cui vào bánh trước của xe vi phạm.

Đoạn clip dài gần một phút được nickname V6Channel đăng tải trên Youtube vào 05/12/2011 với tên “Công An Thanh Hóa dùng "Tiểu Lý Phi Dùi Cui" Gây tai nạn”.

Trong clip, hàng chục người dân cùng một số cảnh sát giao thông, cảnh sát 113 đang vây quanh 2 xe máy nằm đổ ra đường. Chiếc dùi cui được cho là của cảnh sát vẫn còn găm chặt ở bánh trước của xe Wave. Bên cạnh là xe SH trắng. Người dân bức xúc kể lại vụ tai nạn, trong khi một số cảnh sát đứng đó không lên tiếng, chỉ yêu cầu người dân giải tán, tránh ùn tắc giao thông.

Được biết, vụ việc xảy ra vào khoảng khoảng 16h ngày 31/10, hai thanh niên đi xe Wave không đội mũ bảo hiểm bị Công an TP Thanh Hóa ném thẳng dùi cui vào bánh trước, khiến xe đổ vào chiếc SH đi cạnh đó. Không những thế, sau khi bị ngã, 2 thanh niên này còn bị công an dùng dùi cui đánh.


KHÁM BỆNH SIÊU TỐC, BỆNH NHÂN LÃNH ĐỦ

Do “khám bệnh siêu tốc”, ỉ lại vào máy móc, đã có những sai sót đáng tiếc trong chẩn đoán bệnh. Và người cuối cùng chịu hậu quả của tình trạng này không ai khác chính là người bệnh.

Tình trạng khám ‘siêu tốc’ cũng đã khiến một thực tế khác phát sinh. Đó là bác sỹ vì quá nhiều bệnh nhân nên thay vì chú trọng vào khâu tự khám lâm sàng cho người bệnh thì nay họ “nhờ” nhiều vào máy móc, thiết bị chụp chiếu, xét nghiệm. Như vậy thì lượng bệnh nhân mới được giải quyết kịp thời.

Chính vì chuyện “khám siêu tốc”, ỉ lại vào máy móc nên đã có những trường hợp đáng tiếc xảy ra do chẩn đoán bệnh sai.


2020: 80% NGƯỜI DÂN HÀI LÒNG VỚI Y TẾ, GD 

Một trong các mục tiêu cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 10 năm tới là sẽ có trên 80% người dân hài lòng về dịch vụ y tế, giáo dục công. Đại biểu dự diễn đàn Quan hệ đối tác CCHC sẽ thảo luận làm thế nào để đạt được mục tiêu trên.

Diễn đàn năm nay với chủ đề “Hướng tới tăng cường chất lượng cung cấp dịch vụ công” sẽ diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội, do Bộ Nội vụ phối hợp với UNDP tổ chức.

Đại diện các bộ, ngành sẽ trình bày nhiều tham luận phân tích chương trình cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 cũng như đề xuất nhiều phương án cụ thể về cung cấp dịch vụ công trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế...

THÊM 1 VỤ NỮ SINH ĐÁNH BẠN

Một nữ sinh bị 3 cô gái khác vây lại rồi đánh túi bụi trong tiếng reo hò của nhiều bạn chứng kiến xung quanh. Sau khi cô gái bị đánh bất tỉnh, những người đánh mới chịu buông tha.

Sự việc được phát hiện khi được một nickname tung lên mạng Youtube ngày 28/11 với tựa đề “Nữ sinh Thái Nguyên đánh nhau”.

Đoạn clip kéo dài hơn 3 phút. Trong clip, cả ba nhân vật nữ cùng lúc lao vào tát nữ sinh mặc áo xanh. Được khán giả cổ vũ, cả ba càng đánh càng hăng, liên lục chửi bậy và dùng chân đạp thẳng vào ngực và vùng nhạy cảm của cô gái.

Không dừng lại ở việc đấm, đá và tát, nhân vật nữ mặc áo đen còn dùng cả giày cao gót đập vào mặt và nạn nhân, khiến nữ sinh này không dám ngẩng mặt lên.

VÀNG GIẢM GIÁ

Sáng 6/12, giá vàng trong nước đã giảm mạnh và mất giá gần 500 ngàn đồng/lượng so với sáng qua.

Cụ thể, SJC công bố giá vàng đầu giờ sáng ở mức 44,58 - 44,83 triệu đồng/lượng. So với sáng qua ở mức 45,27 bán ra, giá vàng vàng giảm gần 500 ngàn đồng. Tiếp đó, đến hơn 9 giờ, già vàng tiếp tục giảm xuống còn 44,45 - 44,7 triệu đồng.

Trong khi đó, giá vàng Bảo Tín Minh Châu có mức giá thấp hơn là 43,75 - 44,02 triệu đồng. Khoảng cách giữa hai thương hiệu này vẫn còn ở mức 700 - 800 ngàn đồng. Vàng ở mức 45,56 - 45,76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hiện ở mức 1.729,5 USD/ounce, tương đương 43,69 triệu đồng/lượng. Như vậy, khoảng cách so với giá thế giới vẫn còn ở mức 1 triệu đồng/lượng.

ĐỌC CHẬM

Những cuộc di chuyển mộ không… hài cốt
Bị cát từ những núi bãi thải do bóc đất tầng phủ (Dự án mỏ sắt Thạch Khê, Hà Tĩnh) vùi lấp hết mộ ông bà tổ tiên, nhiều người dân đã hoảng hốt chạy đi bốc để di chuyển mộ...
 

KỲ QUẶC

Nữ quái tuổi teen lừa bán nữ sinh vào 'động'
Sớm bỏ học, “yêu nữ” tuổi teen dạt nhà lên Hà Nội, lấy quán net làm nhà. Và để có tiền tiêu xài, “yêu nữ” đã không ngần ngại lừa bán những nữ sinh nhẹ dạ.
 

ẢNH


Ngọc Anh (Tổng hợp)