Yêu cầu có tiếp viên nữ phục vụ không được đáp ứng, Thắng và Hưng quay về lấy lựu đạn. Khi công an đến can thiệp, 2 đối tượng này bất ngờ ném thẳng lựu đạn khiến thiếu tá công an và 5 người dân khác trọng thương.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 8/1, cơ quan CSĐT, Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng Trần Phước Hưng và Nguyễn Văn Thắng, cùng 21 tuổi, ngụ tại TP.Móng Cái về hành vi giết người.

Vào khoảng 18h30 ngày 7/1, Trần Phước Hưng và Nguyễn Văn Thắng đến quan karaoke của ông Nguyễn Thanh Bình (52 tuổi, phường Hải Hòa, TP.Móng Cái). Tuy nhiên 2 đối tượng không hát mà chỉ hỏi “có gái không?”.

Khi ông Bình trả lời "không có", 2 đối tượng này liền quay ra chửi bới, lăng mạ gia đình ông Bình và đe dọa sẽ đem lựu đạn đến phá cả nhà. Sau một hồi bỏ đi, Hưng và Thắng quay lại, tay lăm lăm quả lựu đạn. Cả hai tiếp tục xông vào quán hỏi “gái đâu”, đồng thời đe dọa sẽ rút chốt cho lựu đạn nổ. Hốt hoảng, người nhà ông Bình vội báo cho công an phường Hòa Hải đến can thiệp.

Đối tượng Trần Phước Hưng tại cơ quan điều tra (Ảnh: TTXVN)

Khi lực lượng chức năng có mặt, yêu cầu cả 2 nộp lựu đạn, đối tượng Hưng không những không chấp hành mà bất ngờ ném lựu đạn về phía công an.

Hậu quả thiếu tá Nguyễn Văn Biện bị gãy xương mác trái, ông Bình bị một mảnh đạn găm vào ngực và 4 người khác bị đa chấn thương. Lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời phối hợp với người dân bắt giữ 2 đối tượng.

3 quả pháo ném cá và 4 viên đạn súng quân dụng được tìm thấy tại nhà Hưng (Ảnh: VTC News)
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Phước Hưng, công an thu giữ thêm 3 quả pháo (loại pháo ném cá) và 4 viên đạn súng quân dụng. Bố của Hưng khai nhận số đạn, pháo là của chính ông và ông cũng đã bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra.

Trong những ngày đầu năm 2012, dư luận liên tiếp bị rúng động bởi những vụ nổ súng, nổ mìn nhằm vào nhà riêng và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Ngày 5/1, trong lúc tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại Tiên Lãng, Hải Phòng, nhiều cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã bị thương do gặp phải đối tượng manh động dùng súng chống trả.

Kế đó vào rạng sáng 7/1, một vụ nổ lớn đã khiến toàn bộ tầng 1 nhà Đại tá Nguyễn Như Tuấn – Giám đốc CA tỉnh Thái Nguyên bị thổi tung. Rất may không có thiệt hại về người.

Minh Đức (tổng hợp)