Ngoài 2 ông Nguyễn Thanh Lèo và Trần Văn Tân, cơ quan CSĐT tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam một quan chức của Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Sóc Trăng.


Ngày 11/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết cơ quan này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Đinh Văn Mười (56 tuổi, ngụ tại đường Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng về hành vi đánh bạc. Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Mười.

  Căn biệt thự tiền tỷ của quan giao thông Nguyễn Thanh Lèo (Ảnh: Tiền phong)

Hiện tại ông Mười cũng đã bị tạm đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng để phục vụ quá trình điều tra. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, ông Mười vẫn chưa thừa nhận hành vi đánh bạc của mình.

Trước đó trong quá trình bị giam giữ, ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên PGĐ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) đã khai nhận trước khi đánh cờ tướng ăn thua với ông Trần Văn Tân (nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3), ông Lèo đã nhiều lần đánh cờ ăn tiền với ông Mười. Ông Lèo khai nhận thua ông Mười tổng cộng 2,5 tỷ đồng nhưng mới trả được 1,9 tỷ đồng.

Địa điểm ông Lèo sát phạt với ông Mười thường xuyên thay đổi nhưng chủ yếu là các quán cà phê trong khu văn hóa Hồ Nước Ngọt và nhà của một người dân trong khu đô thị 5A.
Như vậy, tính đến nay liên quan đến vụ việc các quan chức của tỉnh Sóc Trăng đánh bạc, cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố, tạm giam 5 đối tượng.

Ngoài ông Mười còn có ông Nguyễn Thanh Lèo bị khởi tố, bắt tạm giam về tội đánh bạc, ông Nguyễn Văn Tân về tội đánh bạc và cưỡng đoạt tài sản, ngày 4/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã ký quyết định khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) cùng con trai Nguyễn Thanh Truyền (ngụ P.2, TP.Sóc Trăng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng Hùng và Truyền được ông Tân thuê để xiết nợ, đe dọa nhà ông Lèo.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành tổ chức đối chất giữa những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Minh Đức (tổng hợp)