Liên quan đến vụ việc quan chức chơi cờ bạc tỉ, ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, đã tạm bị đình chỉ công tác đồng thời đình chỉ sinh hoạt Đảng.

TIN BÀI KHÁC


Hôm qua (28/12), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Thanh Lèo (46 tuổi), Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh. Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Lèo để phục vụ công tác điều tra hành vi đánh bạc của ông này. Cũng trong ngày 28/12, ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3, cũng bị đình chỉ sinh hoạt Đảng và đình chỉ công tác.


Dinh cơ của ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng (Ảnh: Tiền phong)

Trước đó, vào sáng 22/12, ông Nguyễn Thanh Lèo đã đến cơ quan điều tra trình báo việc bị ông Trần Văn Tân thuê người hăm dọa xiết nợ với số tiền 22 tỷ đồng. Theo trình bày của ông Lèo, thời gian qua ông và ông Tân đã nhiều lần đánh cờ tướng ăn tiền, mỗi ván từ 1-5 tỉ đồng. Đến khi số nợ đã lên tới tổng cộng 22 tỉ đồng, dù đã cố gắng hết sức, ông Lèo chỉ trả ông Tân được 5 tỉ đồng. Do đòi nợ không được, ông Tân đã thuê tay “anh chị” đến nhà ông Lèo xiết nợ và đe dọa. Qua trình báo của ông Lèo, tối 22/12, khi hai “quan” vào quán cà phê tiếp tục “sát phạt” thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang.

Liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận này, chiều 27/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tâm. Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án đánh cờ ăn tiền giữa ông Lèo và ông Tân.

Tại buổi khám xét này, vợ ông Lèo cũng tiết lộ với cơ quan chức năng, mỗi tháng bà phải trả lãi nợ bên ngoài cho chồng với con số lên đến 1 tỷ đồng. Hiện, vợ ông Lèo đang lên kế hoạch sang nhượng tài sản, đất đai công ty xây dựng của gia đình (có trụ sở ở huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) với giá khoảng 20 tỷ đồng để trả nợ.

Những chiêu độc của ván cờ bạc tỉ và sự chịu chơi của hai quan chức này đã khiến dư luận tỉnh Sóc Trăng không khỏi ngỡ ngàng.

Lê Minh (Tổng hợp)