Rạng sáng hôm nay (ngày 3/2) người dân ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã hoảng hồn khi phát hiện một người phụ nữ tự thiêu, bốc cháy như một bó đuốc.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng hôm nay (ngày 3/2), nạn nhân là chị N.T.V. (40 tuổi) trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vào thời điểm trên, sau khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ nhà chị V., những người dân tại khu vực đã hoảng hồn khi chứng kiến cảnh chị V. bốc cháy, quằn quại trong đám lửa.

Chồng nạn nhân phát hiện ra vợ châm lửa tự thiêu nên lao vào cứu nhưng bị người vợ ôm chặt để cả hai cùng chết. Người chồng đã phải đẩy mạnh ra để thoát thân nên chỉ bỏng nhẹ cánh tay.

Sau khi dập tắt ngọn lửa, chị V. được đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng bỏng sâu với khoảng 80 - 90% diện tích cơ thể. Mặt mũi, đầu tóc…của nạn nhân đều bị cháy đen.

Do được cấp cứu kịp thời, hiện tại bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm nhưng vẫn đang trong tình trạng sốc bỏng và tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiễm trùng, nhiễm độc trong những ngày tới.

Hiện trường vụ nạn nhân Hồ Thanh Hùng (SN 1977) tự thiêu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào khoảng 15h30 chiều 3/1, trên đường 5 mét ngoài đê sông Hồng, thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội cũng đã xảy ra một vụ tự thiêu. Khi đi đến đoạn đường trên, một nam thanh niên bất ngờ dừng lại dùng xăng tẩm lên người để tự thiêu. Ngọn lửa bùng phát rất nhanh, nạn nhân vùng vẫy trong lửa rồi từ từ lịm dần.

Nạn nhân là anh Hồ Thanh Hùng (SN 1977) quê ở Đà Nẵng, tạm trú ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, là nhân viên một công ty chuyên về xuất khẩu lao động. Được biết, nguyên nhân khiến anh Hùng tự tử là do nợ nần và không có khả năng chi trả.

Lê Minh (Tổng hợp)