- 'Trảm' lãnh đạo xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế; hồi sinh trong việc nuôi trồng thuỷ sản ở Tiên Lãng; tăng viện phí từ tháng 5/2012; trần tình của cán bộ xã ngoại tình mê muội; thông tin mới vụ cháy chợ kinh hoàng... là những thông tin nổi bật trong ngày 14/2.

VỤ TIÊN LÃNG: 'TRẢM' LÃNH ĐẠO XÃ

Cuối chiều ngày 13/2, lãnh đạo huyện Tiên Lãng đã công bố các Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ xã Vinh Quang là ông Phạm Đăng Hoan và ông Lê Thanh Liêm.

Ban thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng đã công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng và tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch xã.

Cụ thể, ông Phạm Đăng Hoan bị tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng và chức vụ Bí thư nhiệm kỳ 2010 -2015 để tiến hành kiểm điểm đối với cá nhân có liên quan đến vụ cưỡng chế xẩy ra tại đầm nuôi trồng thủy sản Đoàn Văn Vươn.
 
Tối 11/2, đại diện Sở Nội vụ Hải Phòng cũng đã đọc quyết định đình chỉ công tác Chủ tịch và Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng. Ảnh: HSang

Huyện Tiên Lãng cũng quyết định đình chỉ chức vụ phó bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang đối với ông Lê Thanh Liêm nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Các quyết định nêu rõ, hai ông Phạm Đăng Hoan và Lê Thanh Liêm cùng bị đình chỉ chức vụ trong thời gian 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân trong những sai phạm liên quan tới vụ cưỡng chế thu hồi đất "sai luật, trái đạo lý" đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

XỬ LẠI TỪ ĐẦU VỤ THU HỒI ĐẤT Ở TIÊN LÃNG

Vụ thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) sẽ được giải quyết lại từ đầu theo trình tự của pháp luật.

ngày 13/1, theo nguồn tin của TTXVN, Chánh án TAND Tối cao đã ra Quyết định Kháng nghị theo thủ tục tái thẩm đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP. Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án thu hồi đất tại Tiên Lãng. Vụ án này sẽ được giải quyết lại từ đầu theo trình tự của pháp luật.

Người dân Tiên Lãng vui mừng trước quyết định của Thủ tướng (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, khi bị thu hồi 19,3ha diện tích nuôi trồng thủy sản, ông Đoàn Văn Vươn đã làm đơn khởi kiện vụ án hành chính tại TAND huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND huyện Tiên Lãng đã bác yêu cầu khởi kiện này.

Sau đó, ông Vươn đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP. Hải Phòng, TAND TP. Hải Phòng cũng đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án này.

Như vậy, hiện nay, Chánh án TAND Tối cao đã đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP. Hải Phòng và vụ án thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn sẽ được giải quyết lại từ đầu.

HỒI SINH Ở TIÊN LÃNG

Hàng chục chủ đầm bãi ở Tiên Lãng (Hải Phòng) đang đứng trước cơ hội được “hồi sinh” trở lại sau khi Thủ tướng kết luận chính quyền huyện Tiên Lãng qua vụ việc cưỡng chế đầm tôm đã vi phạm pháp luật đất đai từ công tác quản lý, sử dụng, cho thuê đầm bãi nuôi trồng thủy sản tại địa phương từ nhiều năm nay.

Đọc bài tại đây.

TĂNG VIỆN PHÍ TỪ THÁNG 5

Chính phủ đã chấp thuận với chủ trương và phương án tăng viện phí do liên Bộ Y tế - Tài chính – LĐTB&XH đề xuất. Dự kiến đến cuối tháng 2, đầu tháng 3 thông tư về điều chỉnh giá viện phí sẽ được ban hành. Dự kiến đến tháng 5, giá viện phí mới sẽ được áp dụng.

Đọc bài tại đây.

TAN TRƯỜNG SỚM, GIAO THÔNG ÙN TẮC SỚM

Ngày 13/2, ngày đầu tiên Hà Nội điều chỉnh lại giờ học buổi chiều của học sinh THPT từ 19h xuống 18h, giao thông tại một số tuyến phố vẫn không tránh khỏi tình trạng ùn tắc về chiều.

Ghi nhận của PV cho thấy tại một số nút giao thông: Ô Chợ Dừa, đường Khâm Thiên, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Xã Đàn, Trường Chinh, Thái Hà… từ 17h45 giao thông đã bắt đầu ùn ứ.

Tại  những tuyến đường trên, ngoài việc phương tiện đi lại vào giờ cao điểm đông, thì việc các xe ô tô còn dàn hàng ngang cũng khiến cho mật độ giao thông ùn tắc ngày càng tăng.
 

Đường Kim Liên (hướng Đại Cổ Việt - Xã Đàn) khoảng 18h cũng bị ùn tắc kéo dài.

TÓM HƠN 70 ĐỐI TƯỢNG MÓC TÚI Ở BẾN XE

Ngày 14-2, Công an Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 142/KH-CAHN về phòng, chống tội phạm hình sự trên các tuyến vận tải hành khách công cộng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của tội phạm trên các tuyến vận tải hành khách công cộng và các hoạt động tội phạm trộm cắp tại các trung tâm mua sắm lớn của Thành phố, Giám đốc CATP Hà Nội đã ra Kế hoạch 142/KH-CAHN ngày 20-10-2011 về mở đợt tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm hình sự trên các tuyến vận tải công cộng và trung tâm mua sắm thành phố.

Ngày 14/2, Công an Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 142/KH-CAHN về phòng, chống tội phạm hình sự trên các tuyến vận tải hành khách công cộng.

Kết quả, sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch, Công an Hà Nội đã bắt 61 vụ, 80 đối tượng, gồm: 56 vụ, 68 đối tượng trộm cắp tài sản; 2 vụ, 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3 vụ, 10 đối tượng đánh bạc.

VỤ CHÁY CHỢ KINH HOÀNG: ĐÌNH CHỈ BQL

Sáng 14/2, Ông Ngô Văn Tươi - Phó giám đốc Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (đơn vị quản lý chợ Quảng Ngãi) cho biết, đã ra quyết định đình chỉ ban quản lý chợ Quảng Ngãi.

Cụ thể là các ông Trần Quang Vinh - Giám đốc Ban quản lý chợ và Nguyễn Đức Vinh- Phó giám đốc chợ; ngoài ra còn 7 bảo vệ và 1 thợ điện. Toàn bộ 10 người này bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. 

Liên quan đến việc hỗ trợ tiểu thương, UBMTTQVN tỉnh cũng đã tiến hành hỗ trợ cho mỗi hộ tiểu thương 3 triệu đồng. Như vậy, mỗi hộ tiểu thương được nhận 17 triệu đồng hỗ trợ, trong đó 5 triệu của UBND thành phố, 9 triệu của Công ty cổ phần nông sản Quảng Ngãi và 3 triệu từ UBMTTQVN tỉnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có văn bản đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, chỉ đạo cho các ngân hàng thương mại khoanh nợ, miễn, giảm lãi đối với khoản vay của các hộ tiểu thương bị thiệt hại do vụ cháy chợ Quảng Ngãi. 

CHIÊU ĐÁNH BÓNG CON CỦA BÀ MẸ 'GOT TALENT'

Mấy ngày nay, câu chuyện hai mẹ con Quỳnh Anh ở cuộc thi Việt Nam Got Talent được quan tâm không chỉ ở ngôi trường cô đang theo học.

Hiệu ứng ấy  được tạo ra cũng là nhờ mẹ của cô bé, nhưng dường như lần này lại bị phản tác dụng. Bởi đây không phải là cuộc thi của trường APC, nơi bà làm chủ tịch hội đồng quản trị, mà là cuộc thi (dù là giải trí) được phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Hành vi quen thuộc của một người lãnh đạo như giành mic, yêu cầu khán giả...trong chương trình đã khiến nhiều người khó chấp nhận.

Đọc bài tại đây.

TRẦN TÌNH CỦA CÁN BỘ XÃ NGOẠI TÌNH MÊ MUỘI

Vụ đánh ghen ầm ĩ tại xã Thạch Trung vừa qua đã khiến dư luận xôn xao vì hành vi nhẫn tâm của người phụ nữ là vợ cán bộ văn hoá xã Nguyễn Văn Thuận. Trong câu chuyện nay ai cũng trách vị cán bộ xã ngoại tình mê muội, người đã đẩy vợ mình trở thành bị can điều tra của vụ án, đã đẩy người đàn bà mà anh đem lòng yêu thương phải chịu dày vò bởi những vết thương thể xác và tinh thần. 

Được sự giúp đỡ của công an xã, chúng tôi đã tiếp xúc với Thuận, khi mà anh đang bị cơ quan đình chỉ công tác và đối mặt với hình thức kỷ luật khi tiếp tục ngoại tình, mặc dù cơ quan đã kiểm điểm nhiều lần và đã từng bị kỷ luật.

Thuận cho biết, đến giờ anh cảm thấy rất hối hận vì đã không làm chủ được bản thân, không những vi phạm luật hôn nhân gia đình, vi phạm điều lệ đảng viên mà còn đẩy vợ và chị Dung vào tình cảnh bi đát.
 

Giá như tôi chủ động xử lý, nghe theo lời khuyên bảo của mọi người thì đâu đến nỗi như bây giờ. Tôi ngán ngẩm vì sai lầm của mình lắm rồi”, Thuận nói.

Đọc bài tại đây.

VỤ 'ÁO DÀI CỦA MAI PHƯƠNG THUÝ'

Bài viết được đăng tải vào ngày 14/2 nói về việc Mai Phương Thuý mặc áo dài 'gợi cảm' bị cư dân mạng 'ném đá' mấy ngày trước.

Đọc bài tại đây.

NGHI ÁN GIẾT NGƯỜI BẢO KÊ SÒNG BẠC

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết đang làm rõ một số tình tiết có liên quan đến vụ giết người dã man xảy ra vào chiều mùng 3 Tết Nhâm Thìn (tức ngày 25/1) tại địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Hai đối tượng bị công an TP.HCM đang truy bắt bắt khẩn cấp về hành vi giết người là Bùi Hồng Quang (tự Quang “rồng”, SN 1977, ngụ P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) và Phan Ngọc Trãi (tự Phụng, SN 1983, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Nạn nhân chết thảm dưới tay đối tượng trên là ông Trần Văn Thông (tự Ba Thông, SN 1965, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) – một tay giang hồ luống tuổi, chuyên bảo kê sòng bạc tại địa bàn P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức.
 
Quang “rồng” (tức Bùi Hồng Quang - ảnh trái) và Phụng (tức Phan Ngọc Trãi – phải) đang bị công an TP.HCM truy lùng gắt gao liên quan đến cái chết của Ba Thông

Theo kết quả điều tra, do mới nổi trong giới giang hồ nên Quang “rồng” và Phụng muốn hất cẳng đại ca Ba Thông để dành bảo kê sòng bạc tại khu vực Thủ Đức.

Đọc bài tại đây.

NAM SINH CHẾT BẤT THƯỜNG TRÊN SÔNG

Khoảng 9g sáng 14/2, người dân thôn Thế Lại, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế) phát hiện xác một nam thanh niên nổi trên sông Đào.
 
Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tín, SN 1992, trú tại thôn Thế Lại. Theo người nhà anh Tín, trưa ngày 12/2, Tín học bài trên tầng 2 của nhà mình, rồi xuống nhà uống nước. Kể từ thời điểm đó, Tín biến mất khỏi nhà.

Sông Đào - nơi thi thể của anh Tín nổi (Ảnh: ĐK)

Không thấy con về, đêm 12 và ngày 13/2, người nhà tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không tìm thấy. Đến sáng ngày 14/2, thi thể Tín nổi lên trên đoạn sông phía sau nhà.
 
Được biết, Tín hiện là sinh viên năm thứ 2 tại ĐH Sư phạm Huế.

ĐỌC CHẬM

Tình yêu cổ tích của chàng trai da cam
Vượt lên nghịch cảnh và giành chiến thắng ngoạn mục trước số phận éo le, chàng trai ấy còn tìm thấy hạnh phúc trọn vẹn cho mình với một tình yêu tưởng chừng chỉ có trong cổ tích.
 
Cháu bé bị cha mẹ nuôi hành hạ dã man
Bé Nguyễn Thục Phi (10 tuổi) đang học lớp 3 bị cha mẹ nuôi là ông Lê Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến ngụ xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành đánh đập dã man vì cho rằng trộm tiền

KỲ QUẶC

Kỳ án gã trai làm nhục bà lão cả đêm nơi đồng vắng
Bị ám ảnh bởi cảnh tượng kích dục trong những bộ phim “con heo”, đối tượng Phùng Minh Lộc (tỉnh Hậu Giang) đã gây nên một tội ác “động trời”: “Bắt cóc” bà lão 63 tuổi ra giữa cánh đồng cả đêm, ép làm “diễn viên phim đen”.

ẢNH ẤN TƯỢNG:


Vĩnh Lâm (tổng hợp)