- Ngày 22/2, TAND Thành phố Hà Nội tiến hành xét xử vụ 'Cướp tài sản' mà các bị cáo đều là người một nhà. Vụ việc xuất phát từ một cái thai không được thừa nhận...

TIN BÀI KHÁC
 

Các bị can Lê Thị Lâm (SN 1987), Nguyễn Thị Hà (SN 1987 (chị dâu Lâm), Nguyễn Văn Tình (SN 1986), Nguyễn Hữu Thắng (SN 1982), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1982), Nguyễn Tiến Đức (SN 1984), Lê Văn Sơn (SN 1983), Lê Thị Hường (SN 1978), Nguyễn Hữu Đông (SN 1991) bị truy tố tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 5-2-2011, anh Trần Văn Quang, trú tại tập thể nhà máy 382, tổ 35 thị trấn Đông Anh, Hà Nội, có đơn trình báo Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, về việc bị Lê Thị Lâm (SN 1987, trú tại xã Tiến Thắng, huyện Mê Linh, Hà Nội) và đồng phạm đe dọa, cướp tài sản.

Anh Trần Văn Quang và Lê Thị Lâm vốn cùng làm tại một công ty và có quan hệ tình dục với nhau dẫn đến Lâm có thai.

Khi sắp đẻ, Lê Thị Lâm đã bỏ việc về quê và nói cho gia đình biết và bàn cách giải quyết. Khoảng 22g30 ngày 4-2-2011, Lê Thị Lâm cùng với Lê Văn Sơn (SN 1983, anh ruột của Lâm), Nguyễn Thị Hà (SN 1988, vợ của Sơn), Lê Xuân Hải (SN 1981, anh ruột của Lâm) và Lê Thị Hường (SN 1978, chị ruột Lâm) đi xe máy đến nhà anh Quang để yêu cầu anh Quang có trách nhiệm đưa tiền để cho Lâm đi phá thai.

Các bị cáo tại toà

Khi đến nơi, Sơn, Hải và Hường đứng ngoài còn Lâm và Hà vào trong nhà gặp anh Quang. Lúc đó, có cả chị Nguyễn Thị H., vợ anh Quang ở nhà.

Khi Nguyễn Thị Hà thông báo việc Quang và Lâm quan hệ tình dục dẫn đến Lâm có thai và yêu cầu Quang có trách nhiệm thì Quang không thừa nhận quan hệ tình dục với Lâm.

Thấy vậy, Hà và Lâm ra ngoài gặp Sơn và Hường đồng thời Hà gọi điện thoại cho Nguyễn Hữu Đông (SN 1991, em ruột Hà) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1984, anh họ của Hà, trú tại thị trấn Đông Anh) nhờ gọi thêm người đến. Tuấn Anh đã gọi thêm Nguyễn Hữu Thắng (SN 1982) đến gặp Hà, Sơn.

Sau khi nghe chuyện, Nguyễn Hữu Thắng gọi điện cho Nguyễn Anh Tuấn đến nhờ giúp đỡ để ép buộc anh Quang trách nhiệm đối với Lâm. Khi Nguyễn Hữu Đông, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Anh Tuấn đến nhà anh Quang thì Hải và Tuấn vào trong nhà đứng vây quanh vợ chồng anh Quang, chị H.

Tuấn đã yêu cầu anh Quang phải thừa nhận mình là cha đứa bé trong bụng Lâm, phải làm đơn ly dị chị H. để cưới Lâm.

Còn Hường, Lâm yêu cầu Quang đưa cho Lâm 50 triệu đồng để đi phá thai. Anh Quang đã phải thừa nhận mình có quan hệ với Lâm nhưng tại hiện anh chưa có tiền và hứa sau khi Lâm đẻ sẽ có trách nhiệm.

Nghe anh Quang nói vậy, Hường, Sơn, Lâm không đồng ý mà buộc anh Quang phải đưa tiền ngay cho Lâm. Lúc này, Nguyễn Tiến Đức (em ruột của Tuấn) cũng đến nghe thấy anh Quang nói không có tiền trả đã xông vào đạp vào mặt anh Quang.

Sau đó, Đức ra ngoài điện thoại gọi thêm bạn là Nguyễn Văn Tình đến. Tình mang theo dao vào nhà anh Quang. Khi nghe được chuyện thì Tình ngồi xuống chiếu, rút dao ra đập vỡ chén uống nước đe dọa.

Thấy chiếc xe máy dựng trước cửa nhà anh Quang, Tình hỏi xe của ai thì anh Quang nhận là xe của gia đình. Khi đó, Tình bắt anh Quang viết giấy bán xe cho Lâm với giá 20 triệu đồng. Khi anh Quang viết xong, Tình bắt anh Quang đưa giấy đăng ký xe, chìa khóa xe rồi đưa cho Lâm cầm.

Chiếm đoạt được chiếc xe, thấy điện thoại của chị H. để trên mặt tủ, Tình bắt vợ chồng anh Quang đưa điện thoại ra đền bù cho Lâm. Anh Quang, chị H. sợ nên đưa 2 chiếc điện thoại cho Tình.

Tình đã đưa cho Lâm chiếc điện thoại đó. Tiếp đó, Tình và đồng bọn còn bắt anh Quang đưa Lâm 30 triệu đồng, nhưng anh Quang không có tiền nên xin. Thấy vậy Tình “hạ giá”, bắt anh Quang đưa 10 triệu đồng, anh Quang cũng không có thì Tình đành bảo 3 triệu đồng cũng được. Đến mức đó nhưng anh Quang cũng bảo không có và xin gia đình Lâm nên cả bọn đi về.

Theo đơn trình báo, Công an huyện Đông Anh đã khởi tố vụ án, bị can về tội “Cướp tài sản”. Ngày 14-2-2011, Lâm đến Công an huyện đầu thú. Khi đó, cô ta có thai 37 tuần và đã đẻ rơi con trong nhà tạm giữ của công an huyện Đông Anh.

Theo cáo trạng, sau khi sinh con, Lâm cho làm con nuôi.

Tuy nhiên tại tòa, người nhà Lâm đều cho biết, giờ họ không biết con của Lâm ở đâu. Tại tòa, bị cáo Hà, chị dâu của Lâm khai nhận: Hôm đó, khi cả nhà ngồi ăn cơm, thấy Lâm có vẻ khác, mọi người gặng hỏi thì Lâm kể lại chuyện bị Quang khống chế bắt sinh hoạt tình dục, dẫn đến có thai.

Nghe vậy, cả nhà Lâm đều bức xúc. Lúc đó Lâm đã nhờ mọi người trong nhà đếp gặp Quang để nói chuyện, buộc anh ta phải có trách nhiệm với đứa bé, không cần có trách nhiệm với Lâm. Và mọi rắc rối bắt đầu từ đây. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong hai ngày.

T.Nhung