- Ngày 20/1, Công an quận Đống Đa cho biết, kẻ cầm đầu vụ trọng án xảy ra tại quán Karaoke, 17 Nguyễn Khuyến, Hà Nội vào đêm 16/1 đã ra đầu thú.


Như VietNamNet đã đưa, vào khoảng 20h ngày 16/1, Nguyễn Thu H. (15 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) tổ chức sinh nhật tại quán karaoke Neway, ở số 17 phố NguyễnKhuyến, phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Trong số những người dự tiệc sinh nhật của H. có anh Lưu Đình Dũng (21 tuổi, ở quận Thanh Xuân), Vũ Trọng Đạt (16 tuổi, ở phường Thổ Quan, quận Đống Đa), Phạm Anh Dũng (17 tuổi, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai), Lê Minh Chính (16 tuổi) và Vũ Hải Đăng (17 tuổi)...

Buổi sinh nhật bắt đầu từ 19h, và đến 21h30, Anh Dũng điện cho 7 người khác cùng đến chung vui. 7 người này tham gia buổi tiệc sinh nhật được khoảng 10 phút thì Anh Dũng, Đăng cùng tốp bạn mới đến ra về trước.

Đến 22h20, Anh Dũng cùng 5 thanh niên quay lại phòng hát, dùng dao chọc tiết lợn chém Đạt vào cánh tay trái và đâm anh Đình Dũng khiến anh này tử vong sau đó .

Đối tượng Phạm Anh Dũng
Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Công an Hà Nội tiến hành điều tra. Công an làm rõ được 6 đối tượng vác dao lên phòng gây án gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (tức Hùng “tin”, SN 1996, trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai), từng đi trường giáo dưỡng về; Nguyễn Quang Huy (tức Huy “bê”, SN 1995, trú tại ngõ Mai Hương, quận Hai Bà Trưng), có một tiền sự về hành vi đánh nhau vào tháng 10-2010 và bị công an phường Thanh Nhàn xử lý hành chính; Phạm Hoàng Giang (tức Giang “be”, SN 1995), Trần Nam Sơn (tức Sơn “say”, SN 1993), Nguyễn Xuân Trường (SN 1994, từng có một tiền án về tội Cướp tài sản và bị TAND quận Hai Bà Trương xử 36 tháng án treo, năm 2009), tất cả ba đối tượng này đều trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai và Phạm Anh Dũng (tức Dũng “đen”).

Đến nay, cả 6 đối tượng trên đã ra công an đầu thú. Phạm Anh Dũng, kẻ được xác định tên cầm đầu vụ án sau khi đầu thú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Dũng và đồng bọn, sau khi được chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật là xuống tận nơi đón lên phòng hát, chỉ vì nhìn thấy Đình Dũng và H. hôn nhau, Dũng “đen” và nhóm bạn đã ngứa mắt, góp tiền đi mua 6 con dao về “xử”.

Có dao trong tay, Dũng “đen”, Giang, Huy, Trường, Sơn, Hùng đi lên phòng hát gây chuyện, còn các đối tượng Chính, Đăng, Dũng “lì”, Duy, Nhung… đứng ở dưới lòng đường chờ.

Khi lên tới nơi, Hùng “tin” vung dao đe dọa tất cả những thanh niên có mặt trong phòng hát và đạp vào người anh Lưu Đình Dũng. Tiếp đó, Phạm Anh Dũng dùng dao đâm một nhát vào bụng anh Lưu Đình Dũng. Huy “bê” cũng dùng dao đâm tiếp một nhát khác vào cạnh sườn anh Lưu Đình Dũng khiến nạn nhân gục xuống.

Trong lúc đó, Sơn “say” dùng vỏ chai bia đập vào đầu một thanh niên ngồi bên cạnh nạn nhân và cùng đồng bọn uy hiếp những người ngồi trong phòng. Gây án xong, chúng lên xe của những đối tượng đang chờ sẵn dưới đường rồi mang dao vứt xuống dưới một hố ga gần sân bóng Thịnh Liệt và tẩu thoát.

Hiện toàn bộ vụ án đã được Công an quận Đống Đa chuyển lên Công an Hà Nội để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

T.N