Ngày 27/3, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với D.K.L. (29 tuổi, trú xã Hoà Hội, huyện Xuyên Mộc) về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật".

thanh nien bi phat 75 trieu dong vi chi chotcho tai xe xe ben.jpg
Thanh niên L. bị phạt vì báo chốt công an. Ảnh: Công an huyện Xuyên Mộc

Theo xác minh điều tra, khoảng 12h30 ngày 16/3, trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến khoáng sản, tổ công tác của Công an huyện Xuyên Mộc phát hiện một người có hành vi nghi vấn bám theo, nên đã mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, người này khai tên D.K.L. và thừa nhận chạy theo xe tổ công tác của công an huyện để nắm vị trí, tuyến đường tuần tra, sau đó báo cho các tài xế xe ben chở khoáng sản (đất, đá, sỏi, cát....) nhằm tránh sự kiểm soát.

Công an huyện Xuyên Mộc đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với L. về hành vi trên, theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.