tan-c244ng-1.jpg
Ảnh: Tasnim

Thông tin về vụ căn cứ Mỹ bị tấn công ngày 3/2 được kênh truyền hình Al Mayadeen của Lebanon và chuyên gia Nga Mikhail Zvinchuk đưa và xác nhận. 

Theo các nguồn tin, căn cứ Mỹ là mục tiêu của khoảng 30 tên lửa. Các nguồn tin Ảrập cho biết, sau khi tên lửa lao tới, có nhiều vụ nổ đã xảy ra. 

Vụ việc trên là một phần trong hàng loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Mỹ tại Iraq và Syria của các nhóm quân được Iran hậu thuẫn nhằm đáp trả việc Mỹ ủng hộ Israel trong cuộc xung đột với Gaza. Kể từ khi xung đột leo thang ở Dải Gaza, số lượng các hoạt động vũ trang chống quân Mỹ tại các quốc gia trên đã tăng mạnh. 

Phóng viên Avia.pro cho biết, vụ tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại Deir ez-Zor là đòn đáp trả cuộc tấn công ban đêm của Mỹ và Israel vào Syria và Iraq

Trước đó, theo hãng tin Tasnim, lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq ngày 3/2 tuyên bố đã mở một loạt cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Mỹ ở Iraq và Syria. Nhóm này cho biết đã tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Ain al-Assad ở phía tây tỉnh Anbar ở Iraq, nơi các binh sĩ Mỹ đóng quân. 

Trong thời gian qua, các nhóm vũ trang có trụ sở tại Iraq thường tấn công căn cứ Mỹ tại Iraq và Syria bằng tên lửa và máy bay không người lái để trả đũa hành động quân sự của Israel chống người Palestine tại Gaza. Các nhóm vũ trang này cũng tỏ ra phẫn nộ trước sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực (họ coi đó là nguồn gây bất ổn) cũng như sự hỗ trợ của Washington đối với Israel trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza.