Theo hãng tin News18, khách sạn Regent International tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc nổi tiếng nhiều năm qua khi có số lượng người cư ngụ đông đến kinh ngạc, tương ứng với dân số của một thị trấn nhỏ. 

khach san 1.jpg
Thiết kế ban đầu của công trình này khách sạn 6 sao. 

Số lượng chính xác người dân đang sinh sống tại đây cũng là vấn đề gây tranh cãi. Nhiều báo cáo khác nhau đưa ra con số dao động từ 20.000 đến 30.000 người. 

khach san 05.png
Khánh thành vào năm 2013, khách sạn này đã trở thành biểu tượng của thành phố Hàng Châu. 

Tọa lạc tại Khu trung tâm thương mại Qianjiang Century City của thành phố Hàng Châu, theo thiết kế ban đầu, công trình này là khách sạn 6 sao. Tuy nhiên, sau này nó trở thành khu chung cư phức hợp quy mô lớn. 

Những căn phòng khách sạn cao cấp trước đây được cải tạo thành căn hộ. Công trình này có chiều cao 206m với quy mô 36 tầng. 

khach san 03.png
Sau đó khách sạn đã được chuyển đổi công năng thành khu chung cư phức hợp. 

Với thiết kế ban đầu là khách sạn, có rất nhiều tiện ích đã được bố trí, bao gồm cả những gian hàng kinh doanh. Khi chuyển thành chung cư, nơi đây trở thành không gian sống khép kín. 

Cụ thể, bên trong khuôn viên rộng lớn của toà nhà, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận với các tiện ích như khu ẩm thực, hồ bơi, tiệm cắt tóc, tiệm nail, siêu thị hay quán cà phê. 

Thiết kế công trình này là kiến trúc sư nổi tiếng Alicia Loo. Khánh thành vào năm 2013, khách sạn Regent International đã trở thành công trình mang tính biểu tượng của thành phố Hàng Châu. 

khach san 02.png
Vẫn chưa có thống kê chính xác số lượng người sinh sống tại khu chung cư phức hợp này. 

Công trình được xây dựng trên khu đất 26ha. Ban đầu, các phòng khách sạn cao cấp tại đây được thiết kế dưới dạng căn hộ song lập hoặc có gác xép, diện tích dao động từ 74-222 m2/căn. 

Sau này, khi chuyển thành chung cư, các chủ nhà đã chia nhỏ các căn phòng để cho thuê. Do vậy, so với thiết kế ban đầu, hiện trạng toà nhà có những thay đổi đáng kể. 

Đơn cử như căn phòng 90m2 trước đây được ngăn thành 6 phòng nhỏ. Những phòng có diện tích lớn hơn thì được chia làm 8 phòng nhỏ. 

Các khảo sát cho thấy, phần lớn người dân sinh sống tại khu chung cư phức hợp này là những người trẻ, sinh viên hoặc tiểu thương.