Video: Mil.in.ua

Trang quân sự Mil.in.ua trích dẫn một số đoạn video đăng trên mạng xã hội Telegram cho thấy, một số người dân Nga ở tỉnh Smolensk vào rạng sáng 24/4 đã ghi lại hình ảnh lửa bốc cháy ngùn ngụt bên trong cơ sở năng lượng Nga. Cách đó không xa là nhiều bồn chứa xăng dầu.

ukraine 1111.jpg
Ảnh: Mil.in.ua

Thống đốc tỉnh Smolensk Vasily Anokhin trong thông cáo đăng trên mạng xã hội sáng cùng ngày đã xác nhận các cơ sở hạ tầng năng lượng nằm ở các quận Smolensky và Yartsevsky bị tấn công.

“Tỉnh Smolensk của chúng ta một lần nữa hứng chịu các cuộc tấn công bởi UAV Ukraine. Các đơn vị phòng không của Lực lượng vũ trang Nga đang chiến đấu với nhiều mục tiêu trên không. Có vẻ cuộc tấn công của đối phương nhằm vào hạ tầng năng lượng đã gây ra hỏa hoạn ở các quận Smolensky và Yartsevsky. Nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp đã có mặt ở hiện trường, người dân xin giữ bình tĩnh và đừng hoảng loạn”, ông Anokhin viết.

Kremlin nói viện trợ Mỹ khó xoay tình thế

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay đã bình luận về việc Thượng viện Mỹ gần đây phê duyệt gói viện trợ quân sự trị giá gần 61 tỷ USD cho Ukraine.

“Tình hình trên thực địa hiện quá rõ ràng. Chúng tôi tiếp tục nói rằng tất cả các lô vũ khí mới trên, hầu hết có vẻ sẵn sàng ở thời điểm hiện tại, sẽ không thể xoay chuyển tình thế ở tiền tuyến”, ông Peskov nói với hãng tin TASS.

Theo TASS, tuyên bố trên của Phát ngôn viên Điện Kremlin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho chính quyền Ukraine với kết quả bỏ phiếu ủng hộ và phản đối lần lượt là 79 và 18. Dự kiến, dự luật trên sẽ được trình lên Tổng thống Mỹ Joe Biden để ký thành luật trong ngày 24/4.