giauco2.jpg
Anant Ambani kết hôn cùng người yêu lâu năm Radhika Merchant. Ảnh: Hindustan Times

Anant Ambani (28 tuổi) kết hôn cùng người yêu lâu năm Radhika Merchant. Cô là người thuộc gia tộc Merchant kinh doanh dược phẩm giàu có ở Ấn Độ.

Anant Ambani là con trai út của tỷ phú giàu có Mukesh Ambani. Gia tộc Ambani với đế chế công nghiệp Reliance Industries, là một trong những nhà giàu nhất châu Á. Họ sở hữu khu tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới và đang mở rộng ra nhiều lĩnh vực từ công nghệ, bán lẻ và năng lượng xanh.

Astrid Joss, biên tập viên đám cưới của Tatler, cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​rất nhiều sự kiện hoành tráng xung quanh đám cưới của người Ấn Độ nhưng không có sự kiện nào hoành tráng như thế này. Việc nhiều người nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới bay đến để tham dự bữa tiệc trước đám cưới là dấu hiệu cho thấy những khoảnh khắc cực kỳ ngoạn mục sắp diễn ra".

Lễ hội mở màn trước đám cưới kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ ngày 1/3 với sự tham gia của nhiều tỷ phú thế giới và người nổi tiếng. Theo Tatler, đây là một trong những đám cưới hoành tráng nhất thế giới trong năm nay.

giauco3.png
Thiệp mời dự tiệc trước đám cưới của cặp đôi

Tỷ phú Bill Gates, Mark Zuckerberg, Rihanna, Ivanka Trump, Giám đốc điều hành Disney Bob Iger, Hillary Clinton, hay các thành viên hoàng gia Bhutan, các ngôi sao Bollywood đều nằm trong danh sách khách mời.

Sự kiện xa hoa hoành tráng được tổ chức tại Ambani Estate sang trọng ở Gujarat (Ấn Độ). Trong suốt thời gian tham gia, khách mời sẽ được thưởng thức khoảng 2.500 món ăn do hơn 100 đầu bếp chế biến. Các món ăn từ các nước khác nhau như Thái Lan, Nhật Bản, Mexico... cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và cả bữa ăn nửa đêm.

Khách mời sẽ nhận được quà tặng là những chiếc khăn quàng cổ truyền thống do các nghệ nhân của Kachchh và Lalpur ở Gujarat làm. Ca sĩ Rihanna sẽ biển diễn trong tiệc trước đám cưới và được trả khoảng 5 triệu USD.

giauco.jpg
Cô dâu chú rể phục vụ bữa cơm mời dân làng Jamnagar.

Ngày đầu tiên, khách mời tham dự bữa tiệc "buổi tối ở xứ sở thần tiên" theo lời mời của cặp đôi. Vào ngày thứ 2, khách mời tham gia chương trình tại trung tâm cứu hộ động vật ở Jamnagar. Quy định về trang phục theo chủ đề rừng rậm, khách được yêu cầu mang giày thoải mái để đi dạo trong khu sinh thái lớn. Được biết, chú rể là người rất yêu thiên nhiên. 

Trong hành trình của ngày thứ 3, các vị khách đi chiêm ngưỡng "điều kỳ diệu của thiên nhiên" với sự kiện đưa họ đến gần với các loài động vật hoang dã voi, bò sát, hổ, báo…

Lễ kỷ niệm sẽ kết thúc bằng một sự kiện với các trang phục truyền thống mang tên “Di sản Ấn Độ”, tổ chức tại khu phức hợp đền Jamnagar. "Chủ nhà" cũng thuê riêng thợ tạo mẫu tóc, trang điểm, thợ may quần áo truyền thống Ấn Độ để phục vụ khách mời.

Trước đó, ngày 28/2, gia đình chú rể Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant đã phục vụ bữa ăn cho cả dân làng ở Jamnagar. Hôn lễ chính của cặp đôi dự kiến ​​diễn ra vào ngày 12/7. Cặp đôi đã đính hôn vào tháng 1 năm ngoái trong một buổi lễ Gol Dhana truyền thống.

Năm 2018, chị gái của Anant Ambani là Isha kết hôn với Anand Piramal trong đám cưới được cho là tiêu tốn 100 triệu USD, đắt nhất ở Ấn Độ ở thời điểm đó. Tuy nhiên, đám cưới của Anant Ambani thậm chí còn xa hoa hơn của cô chị.

Tỷ phú Mukesh Ambani có tài sản ròng trị giá 83,4 tỷ USD theo Forbes, khiến ông trở thành người giàu thứ 9 trên thế giới.