Xem nhanh:
  • • Hoa và thiệp
  • • Sách hay
  • • Bút và sổ tay
  • • Chậu cây xanh
  • • Thời trang, mỹ phẩm
  • • Vải may áo dài
Hoa tươi và thiệp là món quà giàu ý nghĩa, phù hợp để tặng cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh minh họa: Pinterest).

Hoa và thiệp

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm những món quà phù hợp để tặng cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì hoa tươi sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu. Đây là loại quà tặng truyền thống nhưng rất giàu ý nghĩa.

Để tăng thêm ý nghĩa của món quà, bạn có thể tìm kiếm các loại hoa mà cô giáo yêu thích để làm quà tặng. Nếu là người khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tự mua hoa về trang trí, cắm thành bó, lẵng hoa tươi dành tặng cô.

Đi kèm với các lẵng hoa, bạn có thể tự thiết kế, sáng tạo các thiệp chúc mừng nhỏ xinh. Cùng với lẵng hoa tươi rực rỡ sắc màu, những lời chúc chân thành, yêu thương trên tấm thiệp xinh xắn sẽ là món quà đầy ý nghĩa, giàu cảm xúc.

Những cuốn sách cũng là quà tặng ý nghĩa. (Ảnh minh họa: Unsplash).

Sách hay

Nghề giáo gắn liền với sách vở. Thế nên, bạn có thể gửi tặng cô giáo của mình những cuốn sách hay, giá trị.

Bạn nên cố gắng tìm hiểu về loại sách cô giáo bạn yêu thích để mua cho phù hợp. Việc ký tên, gửi những lời cám ơn, lời chúc tốt đẹp vào cuốn sách trước khi tặng sẽ khiến món quà thêm ý nghĩa.

Bút và sổ tay là vật cần thiết đối với các giáo viên. (Ảnh minh họa: Unsplash).

Bút và sổ tay

Những cây bút là vật không thể thiếu đới với các giáo viên. Vì thế, tặng cô giáo của mình một cây bút cao cấp được đựng trong chiếp hộp nhỏ tinh tế, đẹp mắt sẽ là món quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực.

Nếu có thể, bạn hãy khắc tên của thầy cô hoặc một câu nói yêu thương nào đó lên thân bút để cây bút thêm phần giá trị và ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi tặng kèm theo một cuốn sổ tay xinh xắn. Cuốn sổ sẽ là vật để cô lưu lại thông tin bài giảng, những kinh nghiệm giảng dạy, các cuộc họp hay theo dõi hoạt động của các học sinh trên lớp…

Một chậu cây xanh cũng là món quà ý nghĩa, phù hợp cho cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh minh họa: Unsplash).

Chậu cây xanh

Với những giáo viên yêu thiên nhiên, cây cối, bạn có thể gửi tặng những chậu cây cảnh xinh xắn. Đây là quà tặng đầy ý nghĩa và mang tính thiết thực.

Cây xanh mang lại cảm giác tươi mát, thư giãn. Sau khoảng thời gian miệt mài với những viên phấn, bài giảng, thầy cô có thể được thư giãn và cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi nhìn thấy chậu cây xanh do chính học trò của mình gửi tặng.

Thời trang, mỹ phẩm

Nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể tìm mua, gửi tặng cô giáo của mình những món đồ thời trang. Đó có thể là một chiếc túi xách, đôi giày hoặc chỉ là một chiếc khăn quàng cổ xinh xắn.

Tùy vào nhu cầu, sở thích của cô mà bạn lên ý tưởng, tìm mua những sản phẩm thời trang phù hợp. Điều này không chỉ nói lên bạn là người vô cùng tinh tế mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của mình với thầy cô giáo.

Mua tặng vải may áo dài cho cô nhân dịp 20/10 cũng là lựa chọn đáng suy nghĩ. (Ảnh minh họa: Eva).

Vải may áo dài

Người giáo viên luôn phải mặc áo dài trong những dịp hoạt động của nhà trường hay đơn giản là những giờ lên lớp. Chiếc áo dài gắn liền với nghề giáo viên nên các cô giáo rất đầu tư và xem trọng.

Việc các bạn tặng cô giáo vải may áo dài như đánh trúng tâm lý. Đây không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn vô cùng thiết thực.

Khi chọn vải may áo dài cho cô giáo, các bạn hãy chú ý chọn màu sắc nhã nhặn và hợp với tuổi của cô. Không nên chọn áo dài có quá nhiều họa tiết lấp lánh, nó sẽ không phù hợp với môi trường học đường.

Hà Nguyễn (tổng hợp)