Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Công An và SANYU (Nhật Bản) thực hiện chương trình nghệ thuật Hoà nhịp nhân dịp Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 50 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Chương trình sẽ phát sóng lúc 22h ngày 10/12 trên kênh VTV1 là dịp để nghệ sĩ 2 nước gặp gỡ, trao đổi văn hóa và tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Nghệ sĩ là người góp nhịp và cũng là nhân tố giữ vai trò hòa nhịp để vừa thể hiện rõ được chất riêng nhưng vẫn đảm bảo tốt sự hòa quyện, gắn kết chặt chẽ tạo nên tổng thể chung của cả chương trình.

phao1 1701345800206.jpg
Nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản Da Pump.

Các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản tham gia chương trình là những ca sĩ, nhóm nhạc, vũ công... được yêu mến như: Hà Lê, Pháo, Da Pump, HKT48, nhóm Kadokawa Dreams, nhóm nhảy Forever Chance...

Sự riêng biệt trong cá tính nghệ thuật, sự xa xôi vì khoảng cách địa lý hay những chênh lệch lớn trong độ tuổi của nghệ sĩ tham gia sẽ được xóa nhòa bằng những nét tương đồng văn hóa, sự kết nối đặc biệt cùng những sáng tạo và tình yêu nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Điểm nhấn của chương trình là tiết mục “đậm đặc” chất street dance nhất, đó là nhóm nhảy Kadokawa Dreams (Nhật Bản) và VIET NAM FLAVA (Việt Nam) có màn trình diễn đối kháng (dance battle) đầy ngẫu hứng và sáng tạo trên sân khấu với phần dẫn dắt của Hà Lê, âm nhạc DJ Tuấn Kruise. Không gian đường phố đặc trưng của các màn battle trong street dance đã được sân khấu hoá nhưng không làm mất đi tính đối kháng, bất ngờ và kích tính. Hai nhóm nhảy dựa trên thế mạnh, sở trường riêng để “ứng biến” nhau hoàn toàn ngẫu hứng.

ha le va phao.jpg
Hà Lê và Pháo.

Ngoài ra, ca sĩ Hà Lê sẽ mang tới khán giả yêu nhạc Trịnh tại 2 nước Việt Nam - Nhật Bản phiên bản Biển nhớ mới mẻ. Đặc biệt, tinh thần “hoà nhịp” của chương trình càng thể hiện rõ hơn nữa khi có sự kết hợp lần đầu tiên giữa rapper đàn anh Hà Lê và nữ rapper trẻ Pháo Northside. Đây được xem như món quà bất ngờ và đáng chờ đợi dành đến người hâm mộ và khán giả 2 nước.

Hà Lê - 'Biển nhớ':