Với mong muốn lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân, mọi người dân đều được tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT. Thời gian qua, hệ thống BHXH tỉnh Hải Dương đã huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các đơn vị doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT được tham gia vào mạng lưới an sinh.

Tại Chương trình, đại diện cơ quan BHXH tỉnh và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT TP.Hải Dương đã trao tặng 1.338 thẻ BHYT (tổng trị giá hơn 423 triệu đồng) cho người có hoàn cảnh khó khăn, người từ đủ 65 đến dưới 80 tuổi và người làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn TP. Hải Dương. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động trao tặng 7.922 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trị giá hơn 1 tỷ đồng. Số tiền do cơ quan BHXH tỉnh kêu gọi, vận động tài trợ từ 116 đơn vị, tổ chức, cá nhân. Trong đó có nhiều đơn vị ủng hộ hàng chục triệu đồng như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hải Dương, Công ty cổ phần xây dựng đê kè & PTNT Hải Dương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Chí Linh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT...

image001.jpg

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Đức Khiên - Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh thời gian qua, cơ quan BHXH đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, trong đó có chương trình vận động, hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động trao tặng thẻ BHYT lần này thể hiện vai trò, trách nhiệm của cơ quan BHXH tỉnh, các đơn vị, DN, các nhà hảo tâm chung tay cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân toàn tỉnh kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, được thụ hưởng những quyền lợi từ chính sách BHYT. 

Đại diện DN, nhà hảo tâm đã hỗ trợ kinh phí mua tặng thẻ BHYT, bà Phạm Minh Đào - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hải Dương cho biết: Những tấm thẻ BHYT được trao tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và có tính thiết thực cao. Nó sẽ giúp ích nếu không may mọi người bị ốm đau, tai nạn ngoài ý muốn. Mong rằng đây sẽ là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để người dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

image003.jpg

Đại diện cho những người dân nhận thẻ BHYT, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan ở phường Nam Đồng chia sẻ: "Nếu không có thẻ BHYT thì mọi chi phí khám chữa bệnh chúng tôi phải tự chi trả, có thẻ BHYT là niềm mong ước của tôi từ lâu, nhưng do kinh tế gia đình khó khăn, tôi chưa tham gia được. Nay được tặng thẻ BHYT, tôi yên tâm hơn. Khi hết hạn thẻ BHYT, chắn chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia và vận động cho người thân, hàng xóm của mình tham gia BHYT”.

Trước đó, ngày 6/12 cơ quan BHXH đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Thanh Miện trao tặng thẻ BHYT cho 852 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, BHXH tỉnh đã trao tặng thư cảm ơn của Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương đến các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đã đồng hành cùng Chương trình Trao tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thúy Ngà