Năm nay, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông dự kiến tuyển 5.200 chỉ tiêu, tăng hơn 900 chỉ tiêu so với năm ngoái. Học viện mở mới 3 ngành, chương trình đào tạo, trong đó có chương trình Thiết kế và phát triển game. 

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cho biết, số lượng chỉ tiêu đối với chương trình Thiết kế và phát triển game dự kiến khoảng 200 sinh viên. Ông Bắc cho hay, ngành học này được mở ra để bắt nhịp xu hướng thị trường và xã hội.

“Sinh viên theo học ngành học này sẽ được đào tạo kiến thức, tư duy sáng tạo nội dung các game, nhưng định hướng tích cực, thiên hướng về game học tập; sử dụng được các công nghệ, ứng dụng đa phương tiện,... để xây dựng hiệu ứng cho game,... Qua đó, chúng tôi muốn cung cấp nguồn nhân lực thiết kế game, có thể tham gia thị trường công nghệ game của thế giới”, ông Bắc nói.

Theo lãnh đạo Học viện, chương trình thiết kế và phát triển game không phải là ngành chơi game hay tuyển vào để đào tạo chơi game. Ngành học này hướng tới việc đào tạo cho học viên kỹ năng thiết kế, xây dựng, phát triển các game và các hoạt động liên quan đến game.

ptts 1.png
Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được quy đổi thành điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển.

Các phương thức tuyển sinh của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vẫn sử dụng theo 4 phương thức, gồm: Xét tuyển thẳng; xét tuyển dựa vào điểm thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy (20% tổng chỉ tiêu); xét tuyển kết hợp (30% tổng chỉ tiêu); xét dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT (50% tổng chỉ tiêu).

Với phương thức xét tuyển kết hợp, thí sinh cần có chứng chỉ SAT 1130/1600 hoặc ACT từ 25/36 trở lên và có điểm trung bình chung 3 năm THPT từ 7,5, hạnh kiểm Khá trở lên.

Nếu dùng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cần có IELTS từ 5.5, TOEFL iBT 65 hoặc TOEFL ITP từ 513 điểm trở lên và có điểm trung bình chung 3 năm THPT từ 7,5, hạnh kiểm Khá trở lên. Trường hợp chỉ là học sinh chuyên Toán, Lý, Hóa, Tin, thí sinh cần đạt điểm học bạ từ 8.

Năm 2024, Học viện tiếp tục tuyển sinh đào tạo các Chương trình chất lượng cao với nội dung, chất lượng chương trình đào tạo có nhiều ưu việt và lợi thế đối với người học. Cụ thể gồm các chương trình chất lượng cao: Công nghệ thông tin, Marketing số, Kế toán theo chuẩn quốc tế ACCA. Tổng chỉ tiêu dự kiến khoảng 600 chỉ tiêu.