1. MU có thể không đạt phong độ tốt, nhưng với tinh thần về truyền thống đáng tự hào họ luôn biết cách gây khó khăn cho Liverpool trên sân nhà Old Trafford.

luis diaz mu liverpool.jpg
Luis Diaz giúp Liverpool dẫn trước

Điều đó vừa được thể hiện rõ hơn khi MU tiếp Liverpool trong trận đấu vòng 32 Premie League.

Trận đấu kinh điển của bóng đá Anh kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Một kết quả đáng thất vọng với thầy trò Jurgen Klopp, những người cũng thua MU trong chuyến làm khách gần nhất ở FA Cup.

Các học trò Erik ten Hag khởi đầu trận đấu bằng tốc độ cao và sớm làm tung lưới Liverpool ngay từ phút thứ 2. Tuy nhiên, Alejandro Garnacho không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Thế trận sau đó thuộc về Liverpool. Đội khách mở tỷ số trong tình huống phạt góc ở phút 23, khi Darwin Nunez đánh đầu để Luis Diaz dứt điểm cận thành.

Những hành động sau đó của đội chủ nhà đều trở nên vô vọng. Liverpool kết thúc hiệp đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1 bàn, trong khi khung thành thủ môn Kelleher không nhận bất kỳ cú sút nào từ MU.

bruno fernandez mu liverpool.jpg
MU gỡ hòa với cú sút chính xác đầu tiên trong trận

2. Hiệp 2 khởi đầu theo cách mà không ai có thể hình dung. 5 phút sau khi bóng lăn trở lại, Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa với cú sút chính xác đầu tiên của đội chủ nhà.

Bàn thắng bắt nguồn từ sai lầm lớn của Quansah - cầu thủ người Anh duy nhất trong đội hình xuất phát của Liverpool có 11 quốc tịch khác nhau, với đường chuyền ngang bất cẩn. Đội trưởng MU nhìn thấy Kelleher dâng cao và tung cú sút thành bàn từ gần vòng tròn giữa sân.

Sai lầm của Quansah tác động xấu đến tinh thần Liverpool, đồng thời tiếp thêm niềm tin cho Quỷ đỏ. Đội chủ nhà chiến đấu và triển khai bóng tự tin hơn.

Thực tế, Liverpool có cơ hội tốt để vươn lên trong pha phản công 5 đánh 2 ở phút 54. Thế nhưng, Nunez dứt điểm ra ngoài sau những pha phối hợp đẹp mắt đưa bóng đến rất gần khung thành Andre Onana.

Giữa hiệp 2, MU vươn lên trên bảng tỷ số. Kobbie Mainoo có bóng trong vòng cấm, bị bao vây bởi cầu thủ đội khách nhưng vẫn giữ được bóng rồi thực hiện động tác xoay người ghi siêu phẩm.

mainoo mu liverpool.jpg
Mainoo có bàn thắng đẹp mắt

Old Trafford trở nên cuồng nhiệt, rung chuyển như thể địa chấn sau pha ghi bàn tuyệt đẹp của Mainoo.

Liverpool cố gắng phản kháng muộn màng. Mohamed Salah phung phí một loạt cơ hội, sau đó sửa sai với cú phạt đền gỡ hòa 2-2 khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 6 phút.

3. "Lẽ ra chúng tôi phải thắng, nhưng chính các cầu thủ vừa gây thất vọng này lại là những người giúp Liverpool giành 71 điểm", Klopp lên tiếng sau trận đấu.

Liverpool thực hiện tổng cộng 28 pha dứt điểm nhưng không thể giải quyết trận đấu, khi các cầu thủ mất đi sự quyết đoán quen thuộc và thiếu sự khéo léo thường thấy trong các pha tấn công.

salah mu liverpool penalty.jpg
Salah gỡ hòa sau khi phung phí nhiều cơ hội

Giờ đây, khi còn 7 trận đấu phía trước Liverpool phải nhường ngôi đầu bảng cho Arsenal. Cả hai có cùng 71 điểm nhưng Pháo thủ vượt trội về hiệu số.

Man City cũng đang đứng ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Đây là kịch bản cuộc đua tay 3 cách nay 10 năm, giữa The Citizens, Chelsea và Liverpool.

Với các trận đấu cúp châu Âu trở lại, cuộc đua tranh Premier League sẽ càng thêm khó lường.