Dưới đây là những cái tên dự kiến ra mắt hoặc được giao đến tay khách Việt trong tháng 3/2024 tới:

Mitsubishi Xforce

Ngay từ 10/1/2024, mẫu B-SUV Xforce được Mitsubishi ra mắt tại Việt Nam. Theo kế hoạch, mẫu xe được nhập khẩu từ Indonesia này sẽ bắt đầu bàn giao từ tháng 3 với các phiên bản GLX, Exceed và Premium; riêng phiên bản cao cấp nhất Ultimate có thể phải đến tháng 6.

W-mitsubishi-xforce-2024-vietnamnet-4-2.jpg
Mitsubishi Xforce sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách Việt vào tháng 3 tới.

Chưa bán ra, hãng xe Nhật Bản bất ngờ thông báo giảm giá Xforce từ 19-21 triệu đồng bắt đầu từ 1/3, đưa giá bán còn 599, 640 và 680 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce được định vị trong phân khúc B-SUV khá "chật chội" cùng các đối thủ như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross, Mazda CX-3 và cả Toyota Corolla Cross. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.650 mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m, khoảng sáng gầm 222mm.

Volkswagen Teramont X

Volkswagen Teramont X được thông báo sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 3. Giá bán chính thức chưa được công bố, tuy nhiên nhiều đại lý đã chào hàng với giá 2,168 tỷ đồng.

Đặc biệt, mẫu xe này sẽ chuyển nguồn nhập khẩu từ Mỹ sang Trung Quốc, cùng chung xuất xứ với mẫu MPV Viloran đã xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm ngoái. 

volkswagen teramont x.jpeg
Volkswagen Teramont X thay thế mẫu Teramont và tiếp tục cạnh tranh ở phân khúc SUV cỡ lớn.

Volkswagen Teramont X sắp được giới thiệu sẽ có diện mạo khác biệt với điểm nhấn ngoại hình, phong cách thiết kế không mấy liên quan đến mẫu tiền nhiệm Teramont đang bán ở Việt Nam. 

Tại Trung Quốc, Volkswagen Teramont X sở hữu động cơ xăng 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 217 mã lực hoặc 183 mã lực cùng với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Trước đó, Volkswagen Teramont đã giới thiệu tại Việt Nam cách đây hơn 2 năm, là dòng SUV cỡ lớn cao cấp cạnh tranh với các đối thủ như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay Hyundai Palisade.

Tuy vậy, với giá bán cao (2,38 tỷ) cùng ngoại hình không mấy bắt mắt, Volkswagen Teramont có doanh số không khả quan. 

Ford Ranger Stormtrak

Phiên bản mới của "vua bán tải" Ford Ranger là Stormtrak có thể được ra mắt thị trường Việt Nam trong những ngày tới.

Đại diện hãng xe Mỹ cũng đã xác nhận kế hoạch ra mắt phiên bản này dù chưa thông báo thời điểm cụ thể. Mặc dù vậy, theo tiết lộ của một số đại lý, Ranger Stormtrak đã có mặt và sẽ chính thức xuất hiện ngay trong tháng 3 này.

ranger stormtrak.jpeg
Ford Ranger Stormtrak có thể sẽ thay thế cho phiên bản Wildtrak trong thời gian tới.

Ranger Stormtrak được phát triển trên phiên bản Ranger Wildtrak hiện tại với thiết kế cơ bản vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ một số chi tiết được độ theo hướng thể thao và cá tính hơn.

Xe vẫn sử dụng động cơ 2.0 bi-turbo cùng hộp số tự động 10 cấp như phiên bản Wildtrak, công suất 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tại thị trường Thái Lan, Ranger Stormtrak có 2 tuỳ chọn dẫn động 1 hoặc 2 cầu.

Giá bán của Ranger Stormtrak được dự đoán vào khoảng 1 tỷ đồng, cao hơn 1 chút so với phiên bản Wildtrak (979 triệu) và rất có thể sẽ thay thế hẳn cho Wildtrak trong thời gian tới.

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny cũng là cái tên được cho là sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 3. Trên thực tế, Suzuki Jimny đã xuất hiện tại nhiều đại lý với giá bán được tiết lộ rơi vào khoảng 900 triệu đồng. Thậm chí, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe này đã bán ra 1 chiếc duy nhất vào tháng 11/2023.

suzuki-jimny-2023-3.jpg
"Tiểu G-Class" được được cho là sẽ ra mắt chính thức vào tháng 3 tới dù đã có mặt ở các đại lý từ lâu.

Theo các đại lý của Suzuki, Jimny bán tại Việt Nam thuộc phiên bản 3 cửa và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Xe có kích thước dài x rộng x cao khá khiêm tốn, lần lượt là 3.645 x 1.645 x 1.720 (mm) trong khi chiều dài cơ sở chỉ đạt 2.250 mm.

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ dùng động cơ xăng dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Dựa vào các thông số trên, "tiểu G-Class" được xếp vào phân khúc A-SUV, tuy vậy tệp khách hàng của mẫu xe này lại không cùng với Toyota Raize, KIA Sonet hay VinFast VF5 Plus.

Hoàng Hiệp (t/h)

Bạn có góc nhìn nào về nội dung trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy - Báo VietNamNet theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!