Cây lưỡi hổ

Đây là cây phù hợp để trồng trong phòng ngủ vì ban đêm nó cung cấp oxy cho gia chủ. Nhờ oxy từ cây lưỡi hổ, bạn sẽ cảm thấy không gian dễ chịu, mát mẻ hơn. Từ đó, giấc ngủ của cả nhà thoải mái nên lúc thức dậy sẽ tràn đầy năng lượng.

Loại cây này có thân dạng dẹt, mọng nước. Nhìn từ xa dáng nhọn nhưng phần thân mềm nên không lo bị xây xát khi chạm vào.

cay luoi ho vietnamnet.jpeg
Ảnh: SN

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu của NASA, loại cây này còn có thể hấp thụ các chất như formaldehyde, nitrogen oxide.

Theo quan niệm trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ với những lá sắc nhọn được cho là mang sức mạnh của chúa sơn lâm chống lại những điều kém may mắn, mang tài lộc cho gia chủ.

Cây nha đam

Người ta vẫn thường nghe đến nha đam với nhiều tác dụng cho sức khỏe. Loại lá này giúp chữa trị da bị cháy nắng hiệu quả. Nha đam còn giúp giảm nhiệt độ trong nhà và lọc chất formaldehyde trong không khí.

Lá nha đam mọng nước, trong lớp vỏ là dịch nhầy. Về mặt thẩm mỹ, cây nha đam không quá lớn nên được nhiều gia chủ chọn trồng bởi giúp tô điểm cho không gian sống.

nha 2.jpg
Ảnh: House

Ưu điểm của cây nha đam là dễ trồng. Chúng có thể sinh trưởng ngay cả trong điều kiện hạn hán, không có nước tưới. Vì vậy, nếu bạn quên tưới nước, nha đam vẫn có thể phát triển.

Khoảng 6 tháng từ khi trồng, nha đam đã cho thu hoạch lá. Phần ruột bên trong lớp vỏ xanh được dùng rất nhiều trong cuộc sống.

Trong phong thuỷ, quan niệm từ xưa là cây nha đam mang đến phúc khí, tốt nhất là đặt trên bàn làm việc. Bởi cây nha đam thuộc hành mộc, mang đến tài lộc và may mắn.

Cây cau vàng

Cây cau vàng là loại được nhiều người lựa chọn để trồng trong nhà và khá phổ biến. Từ gốc của cây phân ra nhiều nhánh, cao 1-2m.

Nhìn vào cây cau vàng có tốc độ phát triển nhanh, cành lá sum suê tượng trưng cho may mắn và tài lộc. Ngoài ra, trồng cây này còn giúp thanh lọc không khí mang đến sự mát mẻ cho không gian sống, giảm nhiệt độ.

nha 3.jpg
Ảnh: Dream

Một số nghiên cứu còn cho thấy, cây cau vàng còn có thể hấp thụ các khí độc, loại bỏ kim loại nặng từ đó giữ cho căn nhà có bầu không khí trong lành.

Cây dương xỉ Boston

Loại cây này được trồng trong nhà rất nhiều nhờ màu lá xanh, có khả năng lọc không khí mang đến cho căn nhà bạn sự dễ chịu, mát mẻ.

Dương xỉ Boston có nguồn gốc từ vùng Mexico, Trung và Nam Mỹ. Ưu điểm lớn nhất của cây dương xỉ là chúng không cần chăm sóc quá nhiều, dễ sống dù là môi trường trong nhà.

nha 4.jpg
Ảnh: Garden

Bên cạnh thanh lọc cơ thể, dương xỉ Boston còn giúp phục hồi độ ẩm, tăng độ ẩm cho căn nhà. Nghiên cứu của NASA cho thấy, loại cây này có thể hấp thụ formaldehyde - chất có thể gây ô nhiễm môi trường phát ra từ sơn, mỹ phẩm, thuốc lá và các đồ dùng làm từ gỗ...

Cây trường sinh

Đây là loại cây có lá nhỏ, hình tròn, mặt lá nhẵn bóng, mọng nước. Loại cây này có thể lọc các chất độc như formaldehyde, carbon monoxide và trichloroethylene nhờ vậy không khí trong nhà sẽ dễ chịu, trong lành hơn.

cay truong sinh 5 vietnamnet.jpg
Ảnh: Plant

Cây trường sinh tương đối dễ trồng, môi trường sống của nó là mức nhiệt độ mát mẻ cao nhất khoảng 25 độ C. Cây trường sinh đòi hỏi độ ẩm ở đất, cần tưới nước thường xuyên, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu.

Với kích thước nhỏ, cây trường sinh phù hợp đặt ở bàn làm việc. Khi đặt cây này, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư giãn, bớt căng thẳng.

Cây trầu bà

Trầu bà là loại cây có nguồn gốc từ Indonesia, dây leo, thân mềm, lá màu xanh hình tim. Chúng còn có tên là hoàng kim, thạch cam tử...

cay 6.jpg
Ảnh: Afternoon

Ngoài tác dụng giúp làm dịu không khí trong nhà, trầu bà không tốn công chăm sóc như những loại cây khác; vì vậy hợp với những người không có nhiều thời gian. Cây trầu bà có thể giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các khí như xylen, benzen, carbon monoxide cũng như formaldehyde.

Một yếu tố khác khiến trầu bà được chọn trồng nhiều là lá xanh tươi quanh năm, hình trái tim đẹp mắt.

Theo SN