Theo hãng tin RT, chia sẻ trên Telegram hôm 21/12, ông Vladimir Saldo, Thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, cho hay tên lửa ATACMS do Mỹ sản xuất và được Ukraine sử dụng để tấn công cầu Crưm đã bị đánh chặn trên biển Azov.

Cầu Crưm dài 19 km nối bán đảo Crưm với đất liền Nga đã nhiều lần bị các lực lượng Ukraine tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) trong những tháng gần đây.

nga ukraine 18.jpg
Ukraine phóng tên lửa ATACMS tấn công mục tiêu của Nga hồi tháng 10. Ảnh: Twitter

 “Lực lượng phòng không Nga đã làm việc nhanh chóng và chính xác. Thêm một hành động khiêu khích khác của Kiev đã bị ngăn chặn”, ông Saldo cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên. 

Hồi tháng 9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận cung cấp Hệ thống Tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) cho Kiev. Ukraine được cho đã nhận được phiên bản ATACMS có tầm bắn khoảng 160km. 

Tổng thống Ukraine Zelensky đã nhiều lần kêu gọi Mỹ cung cấp ATACMS, và nhấn mạnh tầm quan trọng của loại vũ khí này trong việc tấn công sâu vào phía sau phòng tuyến của Nga. 

Đầu tháng 12, Kiev đã đệ trình một danh sách đầy đủ các loại vũ khí mà nước này muốn nhận từ Washington trong những tháng tới. Danh sách này bao gồm các tên lửa ATACMS tầm xa hơn, đạn pháo 155mm, chiến đấu cơ F-16, Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), cùng nhiều thiết bị khác.