- Trường hợp em vợ bạn không thể về Việt Nam để xin cấp lại giấy tờ xe thì có thể ủy quyền bằng văn bản cho bạn, việc ủy quyền này thực hiện tại văn phòng công chứng hoặc tại Đại sứ quán hay Lãnh sứ quán của Việt Nam ở nước ngoài.

TIN BÀI KHÁC

(Ảnh minh họa)

Em vợ tôi có cho tôi 1 chiếc xe gắn máy cách đây 05 năm và đã xuất cảnh cùng chồng. Trong quá trình sử dụng, tôi bị kẻ gian lấy mất giấy tờ và mất cả giấy chủ quyền xe đứng tên em vợ tôi. Tôi đã trình báo mất giấy tờ với cơ quan chính quyền. Vậy nay tôi muốn làm lại giấy đăng ký xe thì cần phải làm những thủ tục gì? Tôi có thể đăng ký đứng tên chủ quyền xe hay không ? Mong tòa soạn hướng dẫn để tôi có thể yên tâm sử dụng hợp pháp. hoanghaile.scf@...

Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại Thông tư 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 có quy định thì để thực hiện thủ tục sang tên xe bắt buộc hồ sơ phải có Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp của bạn, do giấy chứng nhận đăng ký xe đã bị mất nên bạn không thể thực hiện thủ tục sang tên xe đứng tên bạn được.

Ngoài ra, điều 12 Thông tư 36/2010/TT-BCA ngày 12/10/2010 của Bộ công an cũng có quy định về thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe khi bị mất. Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với trường hợp chủ xe đứng ra thực hiện thủ tục này.

Do vậy, để được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe đứng tên bạn thì bắt buộc em vợ của bạn phải đứng ra làm thủ tục cấp lại và sang tên giấy chứng nhận đăng ký xe cho bạn. Trường hợp em vợ bạn không thể về Việt Nam để xin cấp lại giấy tờ xe thì có thể ủy quyền bằng văn bản cho bạn, việc ủy quyền này thực hiện tại văn phòng công chứng hoặc tại Đại sứ quán hay Lãnh sứ quán của Việt Nam ở nước ngoài.

Tư vấn bởi Văn phòng luật sư Giải Phóng. Địa chỉ: 225 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh. Tổng đài tư vấn luật: 19006665

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).