-Sau khi đọc bài “Tháp Thiên niên kỷ thành biểu tượng... hoang tàn”, nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Nếu cứ chờ TSQ làm, thì phải …100 năm nữa

Theo trí nhớ của Nguyễn Văn Hà, email ngocthuyvnpt@gmail.com thì: Khu đó là Triển lãm Hà Tây cũ. Sau đó ghép với Hà Nội.

Bạn Lê, email truongle69@yahoo.com lại nhớ rằng: Đây là vị trí Bảo tàng tỉnh Hà Tây cũ. Khi hợp nhất với Hà Nội thì xây… công trình thế kỷ.

Giọng tiếc nuối của Nguyen Minh Tuan, email minhtuannt@gmail.com.vn: Trước đây, người dân Hà Đông có chỗ đến xem triển lãm, trẻ em có chỗ chơi, nay trẻ em chuyển ra chơi ở…đường phố.

Email phuchan1907@gmail.com nói ‘mát’: Đầu tư vào những thứ… không đâu, trong khi môi trường ô nhiễm, nước sông Nhuệ thối um thì không được xử lý. Dân ‘chết’ vì thối, lấy ai ngắm tháp?
Ảnh minh họa
Góc nhìn của email dzung17@yahoo.com: Họ mua để bán lại dự án cho kẻ khác làm, kiếm lời. Giờ thì tiền không có mà xây, do vậy nếu cứ chờ TSQ làm thì phải …100 năm nữa, công trình cũng không hoàn thành.

Giọng lạnh lùng của email lamgiau@yahoo.com: Qua rồi thời kỳ chạy dự án bất động sản, giờ thì ôm cục nợ khó gỡ!

Tiến Hải Phòng, email tienhaiohong128@gmail.com chia sẻ: ‘Mừng’ cho TSQ vì họ đã dám dừng dự án sau khi bỏ một đống tiền ra mua đất và mua dự án. Nếu triển khai thời điểm đó, chắc chắn tốc độ ‘ra đi’ của họ sẽ nhanh hơn bây giờ rất nhiều!

Đề nghị thu hồi đất để làm khu vui chơi cho trẻ em


Đỗ Chí Công, email dochicong1507@gmail.com nêu ý kiến: Tôi thấy dự án này phải thực hiện, nó mang hoàn toàn biểu tượng của Hà Tây (trước đây).

Nhìn nhận của Nguyen Sinh, email sachyya@yahoo.com: Là người dân ở Hà Đông nên tôi biết rất rõ về chủ dự án này. Họ đã làm tốt nhiều dự án và đúng tiến độ, còn hơn rất nhiều chủ dự án là các công ty nhà nước hay các công ty nước ngoài đang đầu tư ở Hà Đông. Còn lý do vì sao tòa tháp thiên niên kỷ chưa khởi công, hãy lên Sở Quy hoạch TP. Hà Nội mà hỏi xem?

Email tranhoan6868@yahoo.com nêu cụ thể: Hãy tìm hiểu kỹ vì sao chưa xây dựng? Rất nhiều công trình do Sở Quy hoạch và Kiến trúc đang ôm hồ sơ để ‘làm khó’ các chủ dự án đấy, nên họ chưa xây dựng thôi!

Ý kiến của Minh Tuấn, email minhtuan@gmail.com lại khác: Nơi định xây cái tháp này hoang tàn lắm, lãng phí đất đai. Đề nghị các cấp cần xử lý để trả lại đất cho công cộng. Quận Hà Đông chúng tôi đang thiếu nhiều công trình công cộng lắm.

Nguyễn Phương Dung, email phuongdung@gmail.com phụ họa: Đề nghị thu hồi đất để làm khu vui chơi cho trẻ em. Hiện nay Hà Đông thiếu khu vui chơi trẻ em. Đề nghị thu hồi ngay để tránh lãng phí. Công ty TSQ  không có năng lực tài chính nhưng lập hàng loạt các dự án thu hồi đất, làm thì nham nhở, phá hủy đất đai.

“Nhìn cảnh tượng những dự án bỏ hoang phí mới thấy người dân chịu nhiều thiệt thòi do bị thu hồi đất, mất chỗ làm ăn. Không ít chủ đầu tư ồ ạt xin đất trong khi năng lực không có rồi bỏ đấy; một số cán bộ quy hoạch thì vì lợi ích riêng cũng không xem xét đánh giá kỹ để ra hậu quả như hiện nay. Như tôi được biết một số nước như Sing hay Thái Lan họ quy hoạch đất chỗ nào cho 20 năm sau thì không ai được động vào kể cả nó bỏ hoang giữa trung tâm thành phố. Còn Việt Nam mình thì chỗ nào cũng có dự án, chỗ nào cũng có chủ nhưng thực tế thì lại không như vậy”, đó là ý kiến của  Nguyen Phi Long, email philong09@yahoo.com.

Ban Bạn đọc