-Trong nhiều email phản hồi của bạn đọc gửi về Báo VietNamNet sau khi đọc bài “Chuyện Mai Linh và những đại gia vỡ nợ”, đa phần bày tỏ sự thông cảm và chúc Mai Linh vượt qua cơn bĩ cực.
TIN BÀI KHÁC:
Hà Nội: Gốc cây, cột điện biến thành…bếp ăn?
Bạn đọc ‘sốc’ vì giá điện tăng đột ngột
Bạn đọc bức xúc với Coca- Cola
Sử dụng xe máy của người đã xuất cảnh
Công ty ép kí văn bản: không được khiếu nại về bảo hiểm
Bạn đọc ‘sốc’ vì giá điện tăng đột ngột
Bạn đọc bức xúc với Coca- Cola
Sử dụng xe máy của người đã xuất cảnh
Công ty ép kí văn bản: không được khiếu nại về bảo hiểm
Ít nghĩ đến cú ‘mã hồi’ của thị trường, nên… ngã ngựa?
Giọng lạnh lùng của Khánh Băng, email falco_automotive@yahoo.com.vn: Chuyện gì đến rồi sẽ đến. Cách đây 3 năm tôi từng đoán tập đoàn Mai Linh trước sau gì cũng có ngày này. Nguyên nhân chính là đầu tư dàn trải, đánh bóng thương hiệu vô tội vạ. Một chuyến xe gần 400km, chỉ 1 người cũng chạy!
Không tán thành ý kiến trên, Phạm Dức Giang, email Giangtvdb@gmail.com bẻ lại: 400km vẫn chạy thế dân mới được nhờ! Sao còn dè bỉu người ta?
Không tán thành ý kiến trên, Phạm Dức Giang, email Giangtvdb@gmail.com bẻ lại: 400km vẫn chạy thế dân mới được nhờ! Sao còn dè bỉu người ta?
Ảnh minh họa |
Giọng không thiện cảm của email hiep63@mail.vn: Cũng từ cái chuyện háo danh mà ra! Ở Việt Nam, xưng danh ‘tập đoàn’ cho ‘kêu’ để… dễ vay nợ thôi!
Góc nhìn của Mai Tấn Điệu, email maitandieu@yahoo.com: Bong bóng bơm ít hơi thì không bay được, không ai thấy. Bơm đầy hơi thì bong bóng càng to, càng to thì càng bị dễ nổ! Các tập đoàn kinh tế ở Việt Nam dễ bị sụp đổ do cứ ‘thừa thắng xông lên’ mà ít nghĩ đến cú ‘mã hồi’ của thị trường, nên bị ngã ngựa!
Nguyễn Xuân Ngọc, email nguyenxuanngoc0203@yahoo.com phụ họa: Lãnh đạo Mai Linh nghĩ mình thành công ở lĩnh vực xe taxi thì có quyền thành công ở lĩnh vực khác một cách dễ dàng?
Email Teo@gmail.com.vm hùa theo: Ôi giời, bay lên nhanh quá, nóng quá thì phải hạ xuống thôi!
Góc nhìn của Mai Tấn Điệu, email maitandieu@yahoo.com: Bong bóng bơm ít hơi thì không bay được, không ai thấy. Bơm đầy hơi thì bong bóng càng to, càng to thì càng bị dễ nổ! Các tập đoàn kinh tế ở Việt Nam dễ bị sụp đổ do cứ ‘thừa thắng xông lên’ mà ít nghĩ đến cú ‘mã hồi’ của thị trường, nên bị ngã ngựa!
Nguyễn Xuân Ngọc, email nguyenxuanngoc0203@yahoo.com phụ họa: Lãnh đạo Mai Linh nghĩ mình thành công ở lĩnh vực xe taxi thì có quyền thành công ở lĩnh vực khác một cách dễ dàng?
Email Teo@gmail.com.vm hùa theo: Ôi giời, bay lên nhanh quá, nóng quá thì phải hạ xuống thôi!
Nguyễn Mạnh, email ndloi1080@gmail.com động viên: Trong số mấy doanh nghiệp này, chỉ có Mai Linh là có thể giải quyết được, vì bán bớt 3.000 xe đi trả nợ thế là xong. Khi nào kinh tế tốt thì lại mua xe, chứ các doanh nghiệp bất động sản thì… chỉ có ‘chết’!
Thái độ phục vụ của Mai Linh vẫn là No1
Nguyen Hong Minh, email nguyen.chua@ymail.com nhìn nhận: Những ai có việc phải đi xe đò, xe khách đều bị hành xác đủ kiểu. Xuống xe về nhà rồi mà thể trạng và tinh thần vẫn mệt mỏi, bực bội khó chịu. Bởi vậy ngành vận tải hành khách Việt Nam có Mai Linh là đáng quí, đáng trân trọng. Trong quá trình phát triển, Mai Linh có sai lầm là chuyện bình thường. Giống như thầy trò Đường Tăng phải trải qua 81 kiếp nạn mới đến được Tây trúc lấy kinh. Sau cơn mưa trời sẽ nắng, Mai Linh cố lên. Đề nghị nhà nước hỗ trợ giúp Mai Linh vượt khó, để tiếp tục phát triển ngành vận tải hành khách hiện đại, văn minh.
Ký ức của Nguyễn Phong, email ngph93@yahoo.com đầy thiện cảm: Sai lầm của Mai Linh cũng như sai lầm của các doanh nghiệp khác, có thể thông cảm được, hơn nữa họ đang phải trả giá cho sai lầm đó. Song đứng về phong cách phục vụ của Mai Linh qua những lần đi taxi của Mai Linh, tôi đánh giá rất cao (thái độ phục vụ, phí, sự nghiêm túc, tính chuyên nghiệp...). Hơn nữa tôi cũng rất thích phong cách của anh Huy: Rất chân thành, mộc mạc. Mai Linh cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi cách đây khoảng gần 15 năm, khi tôi vô Sài Gòn. Mai Linh đã làm thay đổi về dịch vụ taxi ở Viêt Nam để chúng ta có được thị trường taxi như hiện nay. Năm mới sắp đến, cầu chúc cho Mai Linh và anh Huy nhanh chóng thoát khỏi cơn bĩ cực này. Mai Linh mãi là biểu tượng taixi số 1 Việt nam!
Ký ức của Nguyễn Phong, email ngph93@yahoo.com đầy thiện cảm: Sai lầm của Mai Linh cũng như sai lầm của các doanh nghiệp khác, có thể thông cảm được, hơn nữa họ đang phải trả giá cho sai lầm đó. Song đứng về phong cách phục vụ của Mai Linh qua những lần đi taxi của Mai Linh, tôi đánh giá rất cao (thái độ phục vụ, phí, sự nghiêm túc, tính chuyên nghiệp...). Hơn nữa tôi cũng rất thích phong cách của anh Huy: Rất chân thành, mộc mạc. Mai Linh cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi cách đây khoảng gần 15 năm, khi tôi vô Sài Gòn. Mai Linh đã làm thay đổi về dịch vụ taxi ở Viêt Nam để chúng ta có được thị trường taxi như hiện nay. Năm mới sắp đến, cầu chúc cho Mai Linh và anh Huy nhanh chóng thoát khỏi cơn bĩ cực này. Mai Linh mãi là biểu tượng taixi số 1 Việt nam!
Đồng cảm của Nguyen K Minh, email thanhphohanoi@yahoo.com: Hồ Huy quả là người có tâm, muốn gây dựng 1 công ty vận tải chuyên nghiệp. Mong ông qua được giai đoạn khó khăn này. Ủng hộ Mai Linh bằng cách dùng dịch vụ của Mai Linh. Dù sao thái độ phục vụ của Mai Linh vẫn là No1.
Đình Văn, email vuthevan@gmail.com chia sẻ cảm tình: Chuyện Mai Linh như ngày hôm nay phần lớn là do đầu tư dàn trải, còn thái độ phục vụ khách của Mai Linh là quá tuyệt vời, tuyến Hà Nội - Hải Dương - Hải Phòng tại bến Giáp Bát, cứ đúng giờ là chạy, một người cũng chạy. Đây thực sự là phong cách chuyên nghiệp mà các hãng xe khác cần phải học hỏi.
Email 123@yahoo.com bộc bạch: Tất cả vì khách hàng - thương lắm Mai Linh ngày xưa.
Đình Văn, email vuthevan@gmail.com chia sẻ cảm tình: Chuyện Mai Linh như ngày hôm nay phần lớn là do đầu tư dàn trải, còn thái độ phục vụ khách của Mai Linh là quá tuyệt vời, tuyến Hà Nội - Hải Dương - Hải Phòng tại bến Giáp Bát, cứ đúng giờ là chạy, một người cũng chạy. Đây thực sự là phong cách chuyên nghiệp mà các hãng xe khác cần phải học hỏi.
Email 123@yahoo.com bộc bạch: Tất cả vì khách hàng - thương lắm Mai Linh ngày xưa.
“Với những doanh nghiệp tư nhân như Mai Linh hoặc các doanh nghiệp tư nhân tương tự thì cầu mong cho họ có cơ hội để vượt qua khó khăn, để họ mãi mãi tồn tại cùng chúng ta bởi vì chính họ mới mang lại lợi ích cho người tiêu dùng hoặc người dân”, đó là ý kiến của email minmin61191@yahoo.com.
Email toan_longbien@yahoo.com.vn đề cập vấn đề qua góc nhìn rộng hơn: Thiết nghĩ kinh tế khó khăn, cần sự điều hành của ta về chính sách vĩ mô, nhưng cơ chế và sự điều hành quá chậm dẫn đến khó khăn của doanh nghiệp càng chồng chất. Vận tải khó khăn thì thêm phí, thêm đủ loại kiểm tra, tem niêm. Ô tô khó khăn thì phí đường bộ, phí biển, trước bạ tăng. Thiết nghĩ kinh tế phát triển nhờ tăng trưởng tiêu dùng. Giờ mua cái gì, tính phí cái đó, thật khó cho dân.
Email toan_longbien@yahoo.com.vn đề cập vấn đề qua góc nhìn rộng hơn: Thiết nghĩ kinh tế khó khăn, cần sự điều hành của ta về chính sách vĩ mô, nhưng cơ chế và sự điều hành quá chậm dẫn đến khó khăn của doanh nghiệp càng chồng chất. Vận tải khó khăn thì thêm phí, thêm đủ loại kiểm tra, tem niêm. Ô tô khó khăn thì phí đường bộ, phí biển, trước bạ tăng. Thiết nghĩ kinh tế phát triển nhờ tăng trưởng tiêu dùng. Giờ mua cái gì, tính phí cái đó, thật khó cho dân.
Khánh Nam, email huehq2004@yahoo.com nêu ý kiến: Theo tôi cần cái nhìn khách quan. Doanh nghiệp tham thì phải gánh hậu quả, nhưng cơ chế quản lý tài chính, tiền tệ và dự phòng rủi ro của ta còn kém. Nhìn thấy để đưa ra giải pháp tốt hơn cho tương lai chứ chỉ trách doanh nghiệp rồi đổ tội sang cơ quan quản lý không thôi không đủ. Nếu thấy rồi mà không khắc phục được để 10 năm nữa chúng ta lại vấp phải, thì lúc đó hậu quả sẽ là vô cùng khủng khiếp.
Ban Bạn đọc