-  “Em chỉ muốn được chữa bệnh để đi học và không bị bạn bè trêu trọc, đùa giỡn nữa thôi!” - Đó là mong muốn giản dị của em Bùi Văn Hiếu sinh năm 1998 (ở Xóm Thấu, xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình).

TIN BÀI KHÁC


Năm nay, Hiếu 14 tuổi nhưng trông em nhỏ thó như học sinh cấp 1. Hơn nữa, Hiếu còn bị bệnh bẩm sinh khiến cơ thể khá kì dị: lưng nổi hạch rất to, bụng chướng và hông tóp lại nhìn rất tội.

Ông Bùi Văn Thực (bố của em Hiếu) cho biết: “Từ lúc sinh ra, Hiếu đã bị bẩm sinh như vậy nhưng do gia đình không có điều kiện, nhà lại xa cơ sở y tế nên gia đình chưa một lần đưa em đi khám. Hiện nay, gia đình cũng chưa biết chính xác Hiếu bị bệnh gì, có chữa được không”.

Hiếu là con út trong gia đình có 4 anh chị em, kinh tế gia đình chỉ trông vào việc làm ruộng bậc thang. Đất khô cằn bạc màu, thiếu nước nên năm nào cũng mất mùa, thiếu ăn thường xuyên. Căn nhà gỗ - nơi trú ngụ của cả nhà hiện đang mối mọt siêu vẹo nhưng gia đình cũng chưa có tiền để gia cố.

Em Bùi Văn Hiếu (ảnh chụp tại UBND xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình)

Hiện nay, Hiếu đang theo học lớp 9 trường Trung học cơ sở xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Các thầy cô cho biết Hiếu là học sinh rất biết vượt khó. Em nhận thức nhanh, chăm chỉ và rất ham học. Dù bệnh tật và hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em vẫn một mực đi học để biết chữ. Điều đáng tiếc là Hiếu thường bị bạn bè trêu đùa, xa lánh, không cho chơi cùng.

Hiếu tâm sự: “Các bạn thường xa lánh em, gọi em là thằng dị. Lúc đầu, em khóc, em buồn lắm nhưng rồi em nghĩ mình cứ cố gắng học giỏi, rồi các bạn sẽ cho em chơi cùng. Em rất thích đi học, được đi học, được đến trường gặp thầy cô bạn bè với em đã là cả niềm hạnh phúc lớn lao rồi!”

Ông Bùi Văn Nhị - Trưởng Xóm Thấu, xã Lạc Sỹ cho biết: Hiếu rất hiền lành, chăm ngoan, hay giúp đỡ người khác. Năm học vừa qua, Hiếu đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Điều đó chứng tỏ em luôn cố gắng vượt qua mọi mặc cảm của số phận. Trong thôn xóm, bà con rất thương và cảm phục em Hiếu nhưng do điều kiện kinh tế ở địa phương nhiều khó khăn, lại là vùng sâu vùng xa nên cũng chẳng có chút vật chất nào hỗ trợ, chỉ động viên gia đình cố gắng cho Hiếu đi học.

Cần lắm sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quan tâm giúp đỡ để Hiếu được chữa bệnh và tiếp tục đến trường như những đứa trẻ khác.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bùi Văn Thực (bố em Bùi Văn Hiếu) ở Xóm Thấu, xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình).

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ gia đình em Bùi Văn Hiếu ở Hòa Bình)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet