- Các bác sĩ kết luận Hạ Uyên bị nhiễm rubella từ trong bụng mẹ, qua siêu âm não, siêu âm tim, phổi kết luận cháu bị tim bẩm sinh (bị bệnh còn ống động mạch, tăng áp động mạch phổi), đục thủy tinh thể, vôi trong não.

TIN BÀI KHÁC

Bé Phan Nguyễn Hạ Uyên (sinh ngày 17/11/2011) ở thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế có hoàn cảnh rất đặc biệt. Ngay từ khi sinh ra, cháu Uyên chưa có tuần nào được ở nhà trọn vẹn, cứ về nhà được vài hôm là lại phải vào bệnh viện. 

Mẹ Uyên là chị Nguyễn Thị Nhất Linh (sinh năm 1989), không có việc làm, chỉ ở nhà làm nội trợ. Bố cháu là Phan Mậu Huy (sinh năm 1986) làm thợ sửa xe máy ở thành phố Huế, lương 100.000 đồng/ngày (bao gồm cả tiền ăn).

Từ khi sinh ra, Hạ Uyên đã nhỏ bé hơn các bạn cùng tuổi. Nhưng Uyên sinh ở trạm xá, cả gia đình lại ít hiểu biết về y tế nên không biết sức khỏe của Uyên rất yếu. Mãi đến khi Uyên được 1 tháng tuổi, gia đình mới đưa cháu lên Trạm y tế xã khám tổng quát. Các bác sĩ ở đây khuyên gia đình nên đưa cháu lên Bệnh viện Mắt Huế khám vì họ thấy mắt cháu có dấu hiệu bất thường.

Một phần bệnh án của Hạ Uyên

Thăm khám tại Bệnh viện Mắt Huế, các bác sĩ kết luận Hạ Uyên bị đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, lúc này, do thể trạng của Uyên quá yếu (nặng chưa đầy 4 kg) nên các bác sĩ không thể tiến hành mổ mắt, đồng thời khuyên gia đình đưa cháu sang Bệnh viện TW Huế khám.

Sang đến Bệnh viện TW Huế, các bác sĩ kết luận Hạ Uyên bị nhiễm rubella từ trong bụng mẹ, qua siêu âm não, siêu âm tim, phổi kết luận cháu bị tim bẩm sinh (bị bệnh còn ống động mạch, tăng áp động mạch phổi), đục thủy tinh thể, vôi trong não.

Quá bất ngờ và đau buồn nhưng vì không có tiền nên gia đình đưa Hạ Uyên về nhà điều trị. Nhưng cứ về nhà vài hôm, cháu Uyên lại phải vào viện cấp cứu do cháu thường bị những cơn đau tim và chứng khó thở về đêm hành hạ…Đến khi thuyên giảm, gia đình lại cho cháu về nhà. Cứ cầm cự như thế, đến tận bây giờ gia đình vẫn chưa có đủ tiền để tiến hành phẫu thuật cho Hạ Uyên.

Hiện tại, cháu Hạ Uyên và bố mẹ đang ở nhà nội. Gia cảnh nhà nội cũng nghèo khó, chẳng có tiền cho Uyên đi bệnh viện. Ông nội Uyên bị ung thư mới mất, bà nội mới ngoài 40 tuổi đang đi làm thuê ở thành phố Huế. Thế nhưng, tiền công của bà được dành dụm để trả nợ hồi làm ma ông.

Hằng ngày, bố Uyên đi làm, ki cóp từ 10.000 đồng, 20.000 đồng về đưa vợ cất đi để dành những lúc đưa con đi bệnh viện. Hơn nữa, bố mẹ Uyên phải nuôi thêm cậu em mới 15 tuổi, còn đang đi học.

Hiện nay, dù hơn 1 tuổi nhưng Hạ Uyên mới được 6 kg. Cháu không ngồi được (chỉ bế) nhưng ăn đã khá hơn trước. Mỗi ngày cháu ăn 3 bữa cháo xay, 3 lần uống sữa (mỗi lần 60 ml), đêm uống thêm 4 lần sữa nữa (một tháng dùng hết 4 hộp Enfalac của Vinamilk). 

Các bác sĩ ở Bệnh viện TW Huế cho hay nếu diễn tiến sức khỏe tốt như hiện nay thì Hạ Uyên có thể tiến hành phẫu thuật mổ tim được. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là gia đình không biết lấy đâu ra tiền để đóng viện phí và chi phí phẫu thuật.

Nhân Ái

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1, Gửi trực tiếp Nguyễn Thị Nhất Linh, thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế . ĐT: 0122.453.8289)
2. Qua Báo VietNamNet (ghi rõ ủng hộ cháu Phan Nguyễn Hạ Uyên)
Qua TK ngân hàng Vietcombank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3, TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn