Anh cần làm "tươi mới" hôn nhân bằng những phút riêng tư mặn nồng để cả hai vợ chồng đều cảm thấy mình được yêu thương, trân trọng.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi mới cưới (sau khi yêu nhau 3 năm) nhưng dường như lúc nào chúng tôi cũng cãi nhau, không quan trọng đó là chuyện gì. Chúng tôi rất yêu thương nhau nhưng lại chưa bao giờ "đình chiến" được quá 2 ngày. Cả hai chúng tôi đều muốn chấm dứt chuyện này ngay lập tức nhưng không biết phải làm thế nào? Xin chị cho tôi lời khuyên.... Hoàng Nam, Hà Nội

Tư vấn viên chia sẻ:

Đầu tiên, tôi xin được nói ngay với anh rằng chuyện cãi vã xảy ra ở hầu hết các cặp vợ chồng mới kết hôn. Nói như thế để anh yên tâm vì vợ chồng anh không phải là ngoại lệ. Những cặp mới cưới như vợ chồng anh - họ có thể cãi nhau về rất nhiều thứ trong cuộc sống, ví dụ như tiền bạc, tình dục, trách nhiệm, ứng xử trong gia đình, chăm nom bố mẹ hay con cái...

Tuy nhiên, nếu tình trạng cãi nhau xảy ra thường xuyên và "không quan trọng đó là chuyện gì" thì theo tôi, anh đang không hài lòng với vợ mình hoặc cô ấy không thể hiện đúng như anh mong muốn, và điều đó khiến 2 vợ chồng "khẩu chiến chuyện bé xé ra to", "giọt nước tràn ly". Thực ra, 2 vợ chồng anh chị không cãi nhau về những vấn đề đáng phải cãi. Cách tốt nhất bây giờ là hai vợ chồng hãy ngồi lại để bàn về những căng thẳng tình cảm chất chứa trong lòng, xem đâu là nguyên nhân của những trận "khẩu chiến" thường xuyên. Mỗi người cần kìm chế cảm xúc của mình, tuyệt đối tránh "nóng giận mất khôn" để tìm được tiếng nói chung.

Hi vọng với những cải thiện trong ứng xử, anh chị sẽ chữa lành những tình cảm cũ chưa được giải quyết trước đây để chúng không tiếp diễn trong hiện tại và làm hỏng tình yêu của hai người. Sau đó, anh cần làm "tươi mới" hôn nhân bằng những phút riêng tư mặn nồng để cả hai vợ chồng đều cảm thấy mình được yêu thương, trân trọng.

Chúc anh chị có cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Chị Ban Mai

Gặp những tình huống tâm lí khó xử, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia để tư vấn giúp bạn.