-  “Trước đây, khi con chưa mắc bệnh, năm nào con cũng đạt học sinh tiên tiến. Ba năm nay con bị bệnh vẫn học lại lớp 7. Con không muốn bỏ học, con chỉ ước khỏi bệnh để về học đầy đủ, để được lên lớp như các bạn. Chứ mỗi tháng con về học được có 1 tuần, không thể nào lên lớp được”, đó là mơ ước của em Bùi Thị Như Quỳnh.

TIN BÀI KHÁC


Bùi Thị Như Quỳnh (14 tuổi, cư ngụ tại số nhà 377, tổ dân phố 15, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đang mang trong mình căn bệnh ung thư buồng trứng.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Đàm Thị Phương (mẹ bé Quỳnh) sụt sùi: Tôi làm vợ làm mẹ, tôi hiểu rằng với người phụ nữ, mất thiên chức làm mẹ đau đớn biết nhường nào.

Đối với bé Quỳnh, giờ thiên chức ấy không còn nữa. Chỉ mong sao cứu được bé thoát khỏi tay tử thần đó là niềm hy vọng cuối cùng của gia đình. Nhưng hoàn cảnh như gia đình tôi bây giờ không chắc tôi có thể làm được điều đó.

Hai mẹ con Quỳnh sống ở bệnh viện nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người
Cách đây 3 năm, mỗi lần Quỳnh đi học về, bụng lúc nào cũng có cảm giác đau lâm râm. Quỳnh có kể với mẹ thì mẹ lại nghi Quỳnh đi học ăn những thứ quà vặt linh tinh mới bị đau bụng. Cơn đau không kéo dài, lúc có lúc không khiến mẹ lại cho rằng phán đoán của mình là đúng.

Cứ 1 vài tuần lại xảy ra hiện tượng đó khiến gia đình em cũng chủ quan không đưa Quỳnh đi khám. Mãi tới 3 tháng sau, có nhiều cơn đau dữ dội hơn, bụng căng cứng hơn, gia đình mới đưa Quỳnh đến bệnh viện khám.

Chẩn đoán ban đầu em bị đau thận, uống thuốc không bớt mà lại đau thêm. Em được chuyển lên tuyến trên để điều trị. Khi chị được bác sĩ thông báo kết quả Quỳnh bị ung thư buồng trứng. Chị rất bất ngờ không tin nổi vào tai mình vì nghĩ Quỳnh vẫn còn nhỏ sao có thể mắc căn bệnh này.

Chị về nhà gom góp tiền bạc để lên phẫu thuật cắt bỏ một bên buồng trứng để hy vọng cứu buồng trứng còn lại. Bởi chị hiểu rằng đối với người con gái thì đó là điều quý giá nhất. Đó là cái quyền thiêng liêng mà mỗi người phụ nữ được hưởng.

Mổ lần thứ nhất chị nuôi hết hy vọng này tới hy vọng khác là con sẽ được lành bệnh, nhưng sự thật trớ trêu lại không mỉm cười với bé Quỳnh. Mấy tháng sau, Quỳnh lại phải chịu đau đớn cắt bỏ nốt buồng trứng còn lại.

“Nhiều lúc nhìn con nghĩ về tương lai của nó tôi lại khóc, thương cho con bé sớm mắc bệnh hiểm nghèo. Nó thấy tôi khóc còn động viên, mẹ đừng khóc. Nó vẫn chưa hiểu được rằng nó đã mất thiên chức làm mẹ. Mà bây giờ đến ngay cả tính mạng của nó không biết tôi có giữ nổi không nữa. Cứ cơ sự này không biết rồi sẽ ra sao. Một lao động làm thuê nuôi sao nổi 5 miệng ăn và một người bệnh. Tôi dường như đã bị dồn đến bước đường cùng rồi. Sắp tới bé lại phải mổ lần thứ 3 không biết sẽ phải xoay xở như thế nào nữa”, chị Đàm Thị Phương sụt sùi chia sẻ.

Từ ngày bé Như Quỳnh bị bệnh, anh Bùi Đình Hoàng dù có làm thuê từ sáng tới tối với tiền công trên 100 ngàn không đủ tiền lo cho cả gia đình chứ chưa nói tới tiền thuốc chữa bệnh cho con. Hai lần bé Quỳnh mổ là 2 lần phải vay mượn tiền, khoản nợ đó vẫn còn nguyên chưa trả được. Gia cảnh anh như thế, bây giờ vay tiền trăm cũng khó chứ không nói tới tiền triệu. Đứa con của anh đang cần tiền điều trị, nhưng anh chị đều đã không khả năng. Hai mẹ con Quỳnh sống ở bệnh viện nhờ những tấm lòng hảo tâm của mọi người.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hồ Thị Diễm Chi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Túc huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai cho biết: Hoàn cảnh gia đình chị Đàm Thị Phương và anh Bùi Đình Hoàng đang gặp rất nhiều khó khăn. Ở địa phương họ cũng không có nghề nghiệp ổn định, nguồn thu nhập thấp lại đang phải nuôi một đứa con bệnh. Bà nội của bé Quỳnh thuộc diện hộ nghèo, ghép bé ở với bà để được hưởng chế độ bảo hiểm và mỗi tháng được trợ cấp 30 ngàn tiền điện.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Đàm Thị Phương, số nhà 377, tổ dân phố 15, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Bùi Thị Như Quỳnh ở Gia Lai)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet