-  Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của Hà Nội, nỗi đau từ những lần truyền thuốc chống lại bệnh viêm gan cấp tính như càng nhân lên gấp bội.

TIN BÀI KHÁC


Em Hoàng Văn Binh là một trong 3 người đầu tiên của xã vùng biên Cần Nông (huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng) được đi học Đại học. Hiện, em đang theo học lớp Chính sách công K31, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội.

Binh kể: Ngày 2/1, khi em ngồi làm bài thi cuối kì, trong người đã cảm thấy buồn nôn và mệt mỏi. Lúc này, em chỉ làm được vài phút rồi xin phép thầy ra về. Chiều hôm đó, em đã đi khám, bác sĩ bảo nhập viện nhưng vì hoàn cảnh gia đình eo hẹp nên em không dám vào viện. Đến ngày 4/1, em gần như kiệt sức, cứ ăn là nôn ra hết, bạn bè vội đưa em vào viện. Hiện em Binh đang được điều trị tại Phòng cấp cứu số 4, tầng 3, nhà điều trị số 4, Khoa Nội tiêu hóa, bệnh viện 198 - Bộ Công An.
Hai bố con Binh tại bệnh viện

Từ lúc nhập viện cho đến nay, mỗi ngày Binh phải chuyền 4 chai nước, có những lần phải tiêm đau buốt và chịu chứng nôn ọe.

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuyền, Trưởng khoa Nội nhận định, bệnh tình của Binh những ngày đầu diễn biến phức tạp. Để Binh có thể xuất viện và trở về thi tiếp các môn còn lại thì phải lọc máu và điều trị liên quan đến kỹ thuật cao rất tốn kém, ước tính chi phí khoảng 150 triệu đồng.

Hiện, bố Binh – ông Lương Văn Quyết đang chăm em trong bệnh viện. Gia đình thuần nông, quanh năm chỉ quanh quẩn với việc đồng áng, bố Binh đi chăm con ở viện mà chỉ có vài trăm nghìn trong túi. Dù thương con nhưng mẹ Binh vẫn phải ở nhà tảo tần đồng áng, mong có thêm đồng ra đồng vào nuôi cô em gái học ở trường Cao đẳng Sư phạm Cao Bằng.

Để có tiền chữa trị cho con, bác Quyết đã phải bán đi con ngựa – gia sản quý giá nhất trong gia đình, rồi chạy vạy vay mượn anh em họ hàng khắp nơi để có thêm tiền chữa trị cho con. Những lần tiền hết không đủ mua cơm ăn qua ngày tưởng sẽ phải nhịn đói, may thay bệnh viện thương tình nên dành một số suất cơm miễn phí cho hai bố con. Ngoài ra, bạn bè cùng lớp Binh cũng tự quyên góp, hằng ngày thay nhau vào bệnh viện đưa cơm cho hai bố con...

Hồi còn đi học, Binh đã vượt lên chính mình để được học cái chữ, mong thay đổi số phận. Suốt 7 năm học phổ thông, ngày nào cũng như ngày nào, bất kể mưa nắng, Binh vượt hơn 20km đường rừng để đến trường. Bây giờ, một lần nữa số phận lại thử thách em? Không biết rồi đây sẽ ra sao, khi ngày mai, Binh chưa biết lấy đâu ra tiền để tiến hành lọc máu?!

Và ước mơ còn dang dở không biết đến khi nào mới có cơ hội thực hiện: “Em chỉ muốn được tiếp tục đi học, và ra trường kiếm được một việc làm ổn định để đóng góp phần nào xây dựng cho quê hương...".

Bùi Thủy

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Hoàng Văn Binh. STK 8303205018460, ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng.
2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Hoàng Văn Binh ờ Cao Bằng)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet