-  Chỉ cần va chạm nhẹ là xương lại gãy, đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của 2 đứa con vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Anh - chị Nguyễn Thị Tám ở số nhà 10/25 Phố Đặng Thai Mai, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa bị mắc bệnh xương thuỷ tinh.

TIN BÀI KHÁC


Vợ chồng anh Anh và chị Tám có hai đứa con, nhưng cả hai đều không may mắc phải bệnh xương thuỷ tinh bẩm sinh. Cháu gái đầu là Nguyễn Cẩm Vân, đang học lớp 6A4 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi. Cháu trai thứ hai là Nguyễn Tuấn Kiệt năm nay đã 7 tuổi nhưng vẫn chưa được đến trường do không đủ sức khoẻ.

Anh Anh quê Thanh Hoá, chị Tám quê ở Bình Định, hai người kết hôn với nhau năm 1997. Một năm sau thì cháu Vân ra đời. Mới sinh ra, cháu Vân cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng khi lên 4 tuổi những triệu chứng của căn bệnh xương thuỷ tinh bắt đầu biểu hiện.
Hai chị em không may mắc bệnh xương thủy tinh
Chỉ cần ngã nhẹ trong lúc sinh hoạt là tay, chân lại bị gãy. Có hôm nửa đêm cháu không may nằm lệch người, tay bị đè lên cũng gãy. Chỉ mới 4 tuổi mà cháu đã phải bó bột đến hàng chục lần, đến nỗi chị Tám không thể nhớ nổi.

Mỗi lần như vậy, vợ chồng anh chị lại phải đi vay mượn tiền khắp nơi đưa con đi bệnh viện, rồi ra Hà Nội. Mỗi lần bị gãy, xương của cháu lại ngắn lại. Đến nay cháu Vân đã 14 tuổi nhưng người chỉ bằng đứa trẻ lên ba.

Rồi đứa thứ hai là cháu Nguyễn Tuấn Kiệt ra đời. Nhưng cháu lại mắc phải căn bệnh xương thuỷ tinh như người chị gái. Đến nay, Kiệt đã 7 tuổi nhưng cháu không thể đứng lên đi lại được, muốn đi đâu thì phải có bố mẹ bế đi.

Từ lúc sinh ra cho đến bây giờ, ngôi nhà thứ hai của cháu là bệnh viện. Lúc chúng tôi đến, cháu Kiệt ngồi trên chiếc xe cút kít nhỏ chơi một mình ở sân. Dù thấy bạn bè chơi đùa ngoài ngõ nhưng Kiệt cũng chỉ hướng mắt nhìn theo rồi tủm tỉm cười một mình.

Kiệt may mắn hơn chị của mình là được một tổ chức nước ngoài phẫu thuật chỉnh hình, ghép thêm xương nhân tạo để cháu bớt bị gãy xương nên giờ cháu cũng đỡ bị gãy hơn. Tuy nhiên cháu vẫn không thể thể đi lại được. “Cháu rất thích đi học, cháu thích được đến trường như chị Vân. Mẹ cháu nói năm sau sẽ cho cháu đến trường đi học chữ, rồi cháu sẽ có nhiều bạn để chơi”, cháu Kiệt hồn nhiên nói.

Hoàn cảnh gia đình anh Anh chị Tám vô cùng khó khăn. Anh làm lái xe nhưng mỗi tháng cũng chỉ được 3 triệu đồng. Chị Tám thì một buổi đi bán bánh dạo, một buổi ở nhà trông con. Hai vợ chồng hiện đang ở cùng mẹ già năm nay đã ngoài 60 nhưng cụ vẫn là lao động chính kiếm tiền lo thuốc men, viện phí cho hai cháu mỗi lần gãy xương.

Thu nhập của gia đình chỉ được khoảng 100 ngàn/ngày. Lo tiền ăn uống trong ngày chẳng dư được đồng nào tiết kiệm. Trung bình hai chị em Vân, Kiệt mỗi tháng cũng vài lần nhập viện vì gãy tay, chân. Mỗi lần như vậy gia đình lại phải chạy vạy khắp nơi mới có đủ vài triệu để bó bột cho các cháu.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Bí thư chi bộ phố Đặng Thai Mai chia sẻ: “Vợ chồng chị Tám, anh Anh hoàn cảnh thật khó khăn. Cả khu phố chúng tôi đều thấu hiểu được nỗi khổ của vợ chồng anh chị có hai con bị bệnh. Gia đình thuộc diện hộ nghèo của khu phố. Tuy nhiên, để các cháu đỡ bị gãy xương thì rất cần sự quan tâm của các nhà khoa học, các tổ chức từ thiện. Sự giúp đỡ của mọi người để gia đình các cháu vượt qua khó khăn trước mắt”.

Lê Anh – Duy Quang

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Nguyễn Thị Tám ở số nhà 10/25 Phố Đặng Thai Mai, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ 2 con của chị Nguyễn Thị Tám ở Thanh Hóa)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

Qua TK ngân hàng Viettinbank
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3. Hoặc trực tiếp đến báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vnbáo VietnamNet