-  Chiếc ô tô vừa đỗ vào bến, đội quân xe ôm nháo nhác, chạy đua nhau giành giật khách...

TIN BÀI KHÁC

Cứ mỗi lần xe khách vào bến, đội quân xe ôm lại nhao ra giành giật

Nhiều năm nay, tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), tình trạng xe ôm lộng hành, chèn ép hành khách trở nên khá phổ biến. Nhiều hành khách xuống xe không khỏi bức xúc bởi vấn nạn này.

Có mặt tại Bến xe Giáp Bát, chúng tôi ghi nhận tình trạng xe ôm chèo kéo, giành giật khách diễn ra rất phổ biến. Khách vừa xuống xe đã bị chỉ điểm, thậm chí có người mặc dù biết khách không đi nhưng vẫn cố tình khuân đồ đạc “ép” hành khách phải đi.

Bác Đặng Hà bức xúc: “Tôi quê ở Thanh Hóa, lần đầu tiên ra Hà Nội thăm các cháu ăn học. Nhưng xe vừa xuống bến, chưa kịp định hình thì đã bị mấy người lái xe ôm lôi kéo. Tôi đã nói rõ là có cháu ra đón nhưng họ không nghe, lại còn cố tình níu kéo, chưa được sự cho phép nhưng họ tự ý cho hết đồ đạc lên xe, cứ như kiểu họ ép buộc mình phải đi”.

Ngày thường đã vậy, vào dịp cận Tết nơi đây càng trở nên hỗn loạn hơn. Đội ngũ xe ôm lộng hành ngang ngược, không hề quan tâm đến thái độ và ý kiến của hành khách.

Thiết nghĩ, ban quản lý trật tự bến xe Giáp Bát cần tăng cường kiểm tra, ổn định trật tự để đảm bảo quyền lợi cũng như sự an toàn của hành khách.

Quách Minh Phượng

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.