- Ngã ba bị che khuất bởi một cây cột điện, hạn chế hướng nhìn của người đi từ hướng Cổ Nhuế về và người đi từ trong ngõ ra. 

TIN BÀI KHÁC:


“Chỉ cần nghe thấy tiếng ken két của những lần kéo phanh xe là tôi đã rợn người. Bởi mỗi lần phanh gấp là dấu hiệu của một tai nạn giao thông sắp xảy ra” một người dân sống cạnh ngã ba (điểm giao của ngõ vào cổng phụ Học viện Cảnh sát nhân dân với đường Học viện Cảnh sát, Từ Liêm, Hà Nội).

Một vụ va chạm mà sau đó những người va chạm gây gổ luôn với nhau trên đường
Từ lâu ngã ba này bị coi là điểm đen về giao thông vì thường xuyên có những tai nạn bất ngờ xảy ra.

Ngã ba bị che khuất bởi một cây cột điện, hạn chế hướng nhìn của người đi từ hướng Cổ Nhuế về và người đi từ trong ngõ ra. Chính vì thế, chỉ cần ngồi cạnh ngã ba một lúc có thể chứng kiến những pha tông xe do bất cẩn của người đi đường.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù đây là điểm nóng về tai nạn nhưng lại không hề có những biển báo giao thông cần thiết cảnh báo “nơi thường xuyên xảy ra tai nạn” hay “ngã ba” hay “hạn chế tốc độ” trên tuyến đường này.

Chị H.N một người bán hàng kể: Hằng ngày bán hàng gần ngã ba, tôi bắt gặp thường xuyên những tai nạn xảy ra tại đây. Những người bị tai nạn thường tranh cãi rất gay gắt về việc ai đi sai, ai đi đúng… Xe hỏng thì ai phải bồi thường. Xe bị tông nát, hỏng yếm xe, kính, người bị ngã ra đường là chuyện thường.

Khi tranh cãi giữa các bên về việc đúng sai đến hồi gay gắt họ còn lao vào trong quán cướp dao và dọa đánh nhau. Nhiều người gọi đó là “ngã ba bất an” cũng đúng.

Người dân tự thiết kế biển báo với nội dung hóm hỉnh để nhắc người đi đường chú ý khi đi qua ngã ba
Bởi không có những biển báo cần thiết, một người dân sống bên cạnh đã in ra tấm biển cảnh báo có nội dung: “Ngã ba nguy hiểm, đi chậm, dừng lại ăn bánh trôi tàu” - Vừa mang thông tin cảnh báo nguy hiểm, vừa quảng cáo cho món ăn của cửa hàng mình để thay cho những biển thông báo thông thường của cơ quan quản lý hạ tầng giao thông.

Để giảm thiểu tai nạn, người dân như chị H.N mong mỏi: Cơ quan quản lý về giao thông cần có những tính toán và hợp lý để lắp biển báo hợp lý cho đoạn đường này (biển báo điểm thường xuyên xảy ra tai nạn, biển báo ngã ba, biển báo đông người đi bộ hay biển hạn chế tốc độ) hoặc thiết bị quan sát giao thông (gương lồi) để hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Hùng Sơn

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.