- Nhiều người làm cha mẹ vẫn giữ quan điểm ngày xưa “Trai sợ chọn nhầm nghề, gái sợ chọn nhầm chồng”. Chỉ vì muốn tìm một người chồng tốt cho em mà bố em đã trao giải rất cao cho chàng “Phò mã” đó.

TIN BÀI KHÁC:


Lúc nào cha cũng nói với những người đến tìm hiểu em rằng, nếu lấy nhau cha sẽ cho một cái nhà. Nhiều anh vì thế mà săn đuổi em nhiều hơn. Em thấy ớn lạnh khi nghĩ rằng họ đến với em mà không thật lòng. Em nói nhiều với cha mà cha chỉ cười. Còn đàn ông thì em ngày càng sợ… Em phải làm sao đây các anh chị? Em gái Trantruyen91…

Ảnh minh họa
Tư vấn viên chia sẻ:

Người làm cha mẹ nào cũng lo lắng cho tương lai của con cái. Tuy nhiên, nhiều người làm cha mẹ vẫn giữ quan điểm ngày xưa “Trai sợ chọn nhầm nghề, gái sợ chọn nhầm chồng”. Chỉ vì muốn tìm một người chồng tốt cho em mà bố em đã trao giải rất cao cho chàng “Phò mã” đó. Tuy nhiên điều đó lại khiến em khó xử trong chuyện lựa chọn bạn đời.

Có lẽ em cần nói chuyện nghiêm túc với bố, chứ không phải phản đối một cách yếu ớt như hiện nay. Nền tảng của hôn nhân phải dựa trên tình yêu đôi lứa chứ không phải tài sản hồi môn. Tuy bố em có ý tốt và muốn em không phải chịu khổ, bị coi thường, nhưng cách bố em làm khiến cho những người đến với em đầy vụ lợi và những người thật lòng sẽ e ngại khi muốn tiến tới với em.

Tuy nhiên người cuối cùng có quyền quyết định lại là em. Em đã biết e ngại khi người ta đến với em mà không thực lòng, chỉ vì vụ lợi. Em có thể nhận ra được rằng, ai đến với em vì tình cảm chân thành và ai chỉ là kẻ lợi dụng.

Bây giờ em có thể thấy rằng bố em khiến em khó khăn trong việc lựa chọn bạn đời, nhưng nếu chàng trai nào vượt qua những khó khăn này, khiến em thấy tin tưởng vào tình cảm, quan tâm chăm sóc chứ không phải là sự săn đón vụ lợi thì đó sẽ là ngươi xứng đáng với em.

Cuối cùng, chúng tôi chúc em tìm được một người yêu thương em thật lòng, và cuộc hôn nhân của em sẽ được xây dựng trên nền tảng của tình yêu. Với những gì bố mẹ em dành cho em và quan tâm tới em, cuộc sống gia đình em sẽ đủ đầy và hạnh phúc.

Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội và Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.