-Bài: "Nghẹt thở sắm Tết ở siêu thị" được đông đảo bạn đọc quan tâm, nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:

Nguy cơ bị bán khi được “dụ” đi du lịch nước ngoài?
Điều chuyển nhân viên loanh quanh không đúng luật
Để thay đổi một người đàn ông thật sự rất khó!
Làm gì với bạn trai có thói quen “tình dục” kì lạ?

Vào siêu thị nào, cũng đông như… trảy hội

Cảm nhận của Thu Hường, email conbedieuky@gmail.com: Hôm qua mình đi siêu thị, đúng là khiếp vía. Người ở các huyện quanh Hà Nội ra phố, vào siêu thị sắm Tết, người làm ăn quanh năm ở Hà Nội cũng vào siêu thị mua sắm Tết đem về quê. Mua hàng mà cứ như tranh cướp nhau từng thứ. Nhìn cảnh đông nghịt trong siêu thị mà khiếp.

Bạn Trang, email naibambihana@yahoo.com góp chuyện: Big C bình thường đã đông, Tết nhất mà ra đây thì chết luôn! Năm ngoái, mình mua hàng rồi, không chờ thanh toán nổi nên đã trả hàng đi về. Năm nay… cạch không ra Big C.

Ảnh minh họa

Cảm nhận của email steppy311@gmail.com: Chẳng biết mọi người nghĩ sao khi những mặt hàng ở đây chẳng khác gì nơi khác, có khi còn lẫn cả hàng chất lượng kém? Còn nếu đi mua sắm Tết …cho vui thì vào đấy, vui đâu chả thấy, chỉ thấy là… quá khổ sở.

“Mua bán kiểu này thì ở nhà cho lành. Hàng hóa dịp Tết đông người, mỗi người cầm xem đưa lên, đặt xuống có đẹp mấy cũng hỏng. Mọi người cứ tin siêu thị nhưng đầy hàng kém chất lượng vẫn có trong siêu thị”, đó là ý kiến của Nguyen Thi Tho, email nguyentho311@yahoo.com.

Nhìn nhận của toiac123@yahoo.com vui vui: Cứ bảo kinh tế khó khăn, dân mình năm nay mua sắm ít. Vậy mà vào siêu thị nào cũng thấy đông như… trảy hội.

Còn email kale@gmail.com lại có sự so sánh khá thú vị: Đúng là Việt Nam bây giờ cũng có hiện tượng  giống như… ở Mỹ vào ngày 'Thứ 6 đen".

Cứ gì đến BIGC? Vào các siêu thị mini gần nhà


Băn khoăn của Phạm Nhật Minh, email maxpaper91@gmail.com: Tết nhất có ăn uống nhiều đâu, mà mọi người cứ đổ xô vào siêu thị chen chúc mua sắm làm gì cho khổ?

Ha An Khanh, email haan292006@yahoo.com lý giải: Do dân mình cứ đua nhau vào siêu thị nên mới khổ. Đâu phải chỉ có siêu thị là sự lựa chọn duy nhất mà phải tự làm khổ mình vậy?

Đề xuất của Anh Tran, email trananh078@gmali.com: Để giảm tải cho các siêu thị, xin mời các chị em ra chợ hay quầy tạp hóa nào gần nhất và đáng tin cậy nhất để  mua, đôi khi ở đó giá cả lại rẻ hơn đồng thời tạo sự gần gũi với người quen. Đâu nhất thiết phải vào siêu thị hay co.opmart chen chúc cho khổ?

Quỳnh Lưu, email quynhluu@gmail.com bổ sung: Big C thì ngày thường cũng đã đông rồi, người đi vào siêu thị chơi cũng nhiều chứ không hẳn là đều đi mua sắm cả. Kinh nghiệm của mình là không cứ gì phải đến Big C, mà có thể vào các siêu thị mini gần nhà, hay hệ thống Fivimart... miễn là không chen lấn, không ồn ào đông đúc là được.

Ảnh minh họa

Trang Anh, email thienthanbenho@gmail.com phụ họa: Đi siêu thị chen chúc thế này, đi làm gì cho khổ? Cứ ra chợ gần nhà vừa nhanh vừa hợp túi tiền, mà có khi còn rẻ hơn ở siêu thị.

“Mình rất sợ khi phải chen chúc như vậy, vì thế mình đều mua sắm trước Tết vài tuần. Kinh nghiệm của mình là tranh thủ lúc người ta không đi thì mình đi. Chứ  những ngày lễ, ngày Tết mà đi du lịch hoặc đi mua sắm là mệt mỏi vô cùng. Vừa bị "chém" lại vừa bị mệt”, đó là ý kiến của Thùy Liên, email anky@yahoo.com.

Ban Bạn đọc